Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 129

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 129
ANDVARI ÁSTVINUR GUÐS 127 kristinn maður er steinn í því musteri sem hefur postulana og spámennina að grundvelli og Krist að hyrningarsteini.5 Lýsing Páls sögu á andlegu ást- arsambandi Páls og Skálholtskirkju er táknmynd af afstöðu hans til guð- dómsins. Páll er ástvinur Guðs (amicus Dei). Helg ævisaga Páls byskups lýsir sambandi manns og Guðs. Einn snerti- punktur Páls við almættið er hinn heilagi staður. Einn af meginþáttum mannskilnings á miðöldum eru náin tengsl manns og staðar. Dyggðir manns flytjast yfir á stað og helgi staðar á mann.6 Þetta sést í sögum af byskupsstólum (gesta episcoporum) þar sem áhersla er lögð á staðinn þar sem byskupsstóllinn er settur. Sagt er hvernig byskupar fegra og auðga kirkju og stað. Fagrar byggingar og dýrgripir auka á fegurð staðarins og eigur, stofnanir og þeir einstaklingar sem tengjast hinum heilaga stað eiga hlut í helgi hans.7 Ásdís Egilsdóttir hefur fært rök fyrir því að Páls saga gæti verið viðbót við og um leið hluti slíkrar sögu Skálholtsstaðar ásamt Hung- urvöku og Þorláks sögu.8 í sögum af því tagi er leitast við að sýna heil- agleik byskupa hvers af öðrum. Þó að þeir séu misheilagir eru þeir hluti af helgri byskuparöð sem dregur helgi af staðnum og hann af henni.9 Þannig öðlast Páll helgi við brúðkaup sitt og andlegrar festarmeyjar sinnar, heil- agrar kirkju á heilögum stað. Samkvæmt Páli postula10 og Ágústínusi kirkjuföður eru helgir menn musteri Guðs (templa Dei). Hegðun þeirra er öðrum dæmi þar sem þeir fara að dæmi Krists (imitatio Christi). Hegðun Krists er viðmið gjörða mannsins. Er kirkjuhöfðingjar endurtaka gjörðir hans og helgra manna sannar það helgi þeirra.11 Að auki á að líkja eftir þeim. í helgri ævisögu eru orð (verba) óæðri gjörðum (res). Tungumálið er þjónn æðri veruleika og á að túlka hann.12 Það er ekki nóg að Páll elski hina andlegu festarmey. Eitt meginhlutverk helgs byskups er að kenna undirmönnum sínum með orðum og dæmum (docere verbo et exemplo). Það orðalag er ættað úr Cura Pa- storalis eftir Gregoríus mikla og er víða í ritum kanúka á 12. öld.13 Hug- myndin um kennslu með dæmum er þó ekki bundin við þá. Litið var á kennslu (instructio) sem meginhlutverk sögu.14 Dæmi helgra manna er yfir einstaklingseðli, að fara að því er siðferðisleg þróun til Guðs.15 Er Páll byskup færir kirkjunni í Skálholti gjafir sýnir hann hvað honum býr í hug, ást á hinni andlegu festarmey. Táknið er jafnmikilvægt og hugurinn því að með athöfnum sínum kennir Páll með dæmum. Páll er eftirlíkjari Krists og því ber að fara að hans dæmi. Daglegra hátta hans er getið til að þeir verði áheyrendum til eftirbreytni. Þegar sagt er frá að Páll hafi sjaldan látið kenna kenningar hjá því sem áður var er bætt við: „En því get eg slíkra hluta við er ólíkt hafa gjört þeir menn er ráðvandastir voru og vel kunnu að menn megi þeirra dæmi sem flest vita er öllum sé gott eftir at líkja.“ (427) Venjur Páls eru viðbót við gjörðir annarra ástvina
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.