Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 144

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 144
142 MARION LERNER ANDVARI síðar: „Fólkið sat heima í stofum sínum, þvingað andlega og líkamlega - ferðalög voru með öllu óþekkt, nema þegar brýna nauðsyn bar til - og nátt- úrudýrkun var alls ekki til í neinni mynd.“5 Þetta var menningarástandið sem gerði farfuglahreyfinguna nauðsynlega, þetta var ástand sem bæta þurfti úr. Lausnin fólst í ferðalögum og náttúrudýrkun. í framhaldi af þessu tengdi greinarhöfundur ferðalög og náttúru áfram við hugtakið „frelsi“ sem andstæðu „þvingunarinnar" sem fylgir því að sitja heima í stofum sínum. Það að ferðast, að fara út úr borginni og dvelja í faðmi náttúrunnar var að hans mati tákn um frelsi einstaklingsins. Farfuglahreyfingin fékk þar með mikil- vægt hlutverk í hendur og átti að koma á fót stórkostlegum breytingum á menningunni. í umfjöllun sinni voru greinahöfundar dagblaðanna ekki alltaf sömu skoð- unar. I kynningargreinunum má sjá að þeir lögðu áherslu á mismunandi þætti. Ekki sögðu allir frá upphafi farfuglahreyfingarinnar í Þýskalandi eða skýrðu frá tilveru hennar í útlöndum yfirleitt. A meðan Vísir sá hlutverk fyrirhugaðs félagsskapar fólgið í því að bæta úr slæmu menningarástandi sá Morgunblaðið í honum einungis hagnýt samtök til að gera fólki auðveldara að ferðast í frítíma sínum og lagði engan hugmyndafræðilegan skilning í málið. Alþýðublaðið fjallaði hins vegar um farfuglahreyfinguna á þann hátt að fullyrt var að ferðalöngun Islendinga væri mikil en sá galli væri á flestum ferðalögum að fólk ferðist venjulega langar leiðir í lokuðum bílum og nyti þar af leiðandi ekki hins dásamlega útsýnis og hins hreina lofts sem ferðalög ættu augljóslega að snúast um.6 Farfuglahreyfingin átti að standa fyrir göngu- ferðum og ferðum á reiðhjólum og koma fólki þannig í snertingu við náttúr- una. Upplifun á náttúrunni átti að vera markmið ferðalaga yfirleitt. Þjóð- viljinn fjallaði aftur á móti hvorki um náttúrudýrkun né upplifun á náttúrunni heldur lagði áherslu á ferðalög í félagslegum skilningi. Farfuglahreyfingin átti að gera fólki kleift að ferðast um löndin en í þessari grein kemur sú skoð- un fram að ungt fólk þurfi að fá tækifæri til að hittast og kynnast hvert öðru og þá er talað um ungt fólk frá ýmsum löndum, frá mismunandi landshlutum og einnig af mismunandi stéttum. Þegar af þessu stutta yfirliti sést glögglega að farfuglahreyfingin rúmaði talsvert ólíkar hugmyndir eftir því hver lýsti henni. Samt sem áður sögðu öll dagblöðin á mjög jákvæðan hátt frá fyrirhugaðri stofnun farfuglafélaga. Ymis atriði var þó jafnframt að finna í öllum greinaskrifum og gagnrýni á bílanotkun kemur víða fram. Fólk var augljóslega sammála um að tilgangur ferðalaga ætti helst ekki að vera að sitja í bílum og komast á hina ýmsu staði heldur fara fótgangandi eða þá hjólandi til að geta notið náttúrunnar. í þessu felst nokkur höfnun á nútíma og tæknivæðingu sem er mjög athyglisverð. Þessi umræða minnir á umræður í Evrópu nokkrum áratugum fyrr þar sem tilkoma lestakerfisins leiddi til gagnrýni og fólk hafði áhyggjur af því að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.