Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 26

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 26
innflutning sem söluaðila er stendur í grundvallaratriðum jafnfætis framleið- andanum og eigenda vörumerkisins í skilningi vörumerkjatilskipunarinnar. Þar af leiðandi er ekki sjálfkrafa hægt að meta markaðssetningu og nýja hönnun eftir „nauðsynjareglunum“. Þess í stað verður að fara fram heildarmat á hags- munum eiganda vörumerkisins og þess aðila sem stundar samhliða innflutning. EFTA-dómstóllinn taldi að dómstóll aðildarríkisins yrði að meta hvort hönnun pakkninga Paranova væri til þess fallin að skaða orðstír vörumerkis Merck, hvort vörumerkið væri notað með þeim hætti að gefið væri í skyn að tengsl væru á milli Paranova og Merck og hvort markaðssetning á vörum Merck undir þeirra vörumerki af ýmsum aðilum sem stunda samhliða innflutning og pakka vörunum á ýmsa vegu ylli hættu á útvötnun vörumerkisins. Ef svo væri gæti eigandi vörumerkisins haft haldgóðar ástæður í skilningi 2. mgr. 7. gr. til- skipunarinnar til þess að mótmæla notkun Paranova á lituðum röndum. 4.6 Ríkisábyrgð til handa fyrirtækjum í eigu hins opinbera telst vera ríkisstyrkur I Husbanken II-málinu,51 nr. E-4/97, voru málavextir þeir að samband norskra fjármálafyrirtækja (Norwegian Bankers’ Association) lagði fram kvört- un við Eftirlitsstofnun EFTA þar sem því var haldið fram að ríkisábyrgð til handa Husbanken, norska húsnæðisbankanum, gæti talist ríkisstyrkur sem bryti í bága við 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins. Eftirlitsstofnun EFTA komst að þeirri niðurstöðu að ríkisábyrgðin væri í raun ríkisaðstoð sem væri í grund- vallaratriðum réttlætanleg á grundvelli 2. mgr. 59. gr. EES-samningsins þar sem Husbanken veitti þjónustu sem hefur almenna efnahagslega þýðingu. Samband norskra fjármálafyrirtækja fór í mál á grundvelli 36. gr. EES-samningsins og krafðist ógildingar á þessari ákvörðun. EFTA-dómstóllinn taldi að stofnun eins og Husbanken gæti fallið undir skilgreiningu 2. mgr. 59. gr. EES-samningsins um fyrirtæki sem falið er að veita þjónustu sem hefur almenna efnahagslega þýðingu og að sú aðstoð sem urn væri að ræða væri nauðsynleg til þess að Husbanken gæti starfað sem skyldi. Dómstóllinn ógilti hins vegar ákvörðun Eftirlitsstofnunar EFTA á þeim forsendum að eftirlitsstofnunin hefði ekki tekið nægilegt tillit til eftirfarandi atriða: a) Skilgreiningu þess markaðar sem um ræðir, b) hvort til væru aðrar leiðir sem ekki röskuðu samkeppni að eins miklu leyti, c) kostnaðar- og ábatagreiningar, og d) athugunar á því hvort meðalhófs- reglunni hefði verið fylgt. Eftirlitsstofnun EFTA var því talin hafa ranglega túlkað 2. mgr. 59.gr. EES-samningsins. í íslcindsbanka-málinu5* nr. E-1/00, staðfesti EFTA-dómstóllinn að ríkis- ábyrgð til banka í eigu opinberra aðila gæti talist ríkisaðstoð í skilningi 61. gr. EES-samningsins. I sama máli komst dómstóllinn að þeirri niðurstöðu að 57 Skýrsla EFTA-dómstólsins 1999, bls. 1. 58 Skýrsla EFTA-dómstólsins 2000-2001, bls. 8. 320
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.