Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 30

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 30
ingsins, jafnvel þótt hvert og eitt ákvæði geri það ekki. EFTA-dómstóllinn komst enn fremur að þeirri niðurstöðu að 54. gr. EES-samningsins gæti átt við ef dómstóll aðildarríkis kæmist að þeirri niðurstöðu að KLP hefði markaðs- ráðandi stöðu, eða að tengsl væru milli fyrirtækisins og aðildarfélaga Alþýðu- sambands Noregs og að hegðun þeirra við að koma á eða framfylgja hinum umdeildu ákvæðum kjarasamninganna hefði í raun komið í veg fyrir flutning á lífeyrissjóðum frá KLP til annarra tryggingafélaga í þeim tilgangi að vemda stöðu fyrirtækisins. 4.10 Mismunandi almannatryggingar eftir landsvæðum eru ígildi ríkis- styrks í máli nr. E-6/98 Ríkisstjórn Noregs gegn Eftirlitsstofnun EFTA65 hafnaði EFTA-dómstóllinn beiðni ríkisstjómar Noregs um að ógilda ákvörðun Eftir- litsstofnunar EFTA um að kerfi framlaga til almannatrygginga í Noregi fæli í sér ríkisstyrk. Almannatryggingalög landsins frá 28. febrúar 1997 gerðu ráð fyrir því að launþegar og vinnuveitendur greiddu framlög til almannatrygginga. Fjárhæð iðgjalda launþega nam frá 0 til 14,1% og var reiknuð út á grundvelli heildarlauna hvers launþega. Var hlutfall iðgjaldsins breytilegt eftir því á hverju af fimm tilgreindum svæðum launþeginn hafði fasta búsetu. Hæsta iðgjaldið var greitt í miðlægum sveitaifélögum í suður-Noregi og 0% á tilteknum svæð- um í norður-Noregi. Rannsókn Eftirlitsstofnunar EFTA á málinu leiddi til þeirrar umdeildu niðurstöðu að kerfið fæli í sér ríkisstyrki sem brytu í bága við 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins. Eftirlitsstofnunin taldi að ekki væri hægt að veita almenna undanþágu, en hluti styrksins gæti, að ákveðnum skilyrðum upp- fylltum, fallið undir undanþáguákvæði e-liðar 3. mgr. 61. gr. EES-samningsins. EFTA-dómstóllinn taldi að kerfíð ívilnaði ákveðnum fyrirtækjum og teldist þess vegna ríkisstyrkur í skilningi 1. mgr. 61. gr. EES-santningsins, en teldist ekki almenn ráðstöfun sem ákvæðið tæki ekki til. EES-samningurinn tekur að meginstefnu ekki til skattkerfa einstakra aðildarríkja. I ákveðnum tilvikum geta skattkerfi hinsvegar haft afleiðingar sem fallið geta undir gildissvið 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins. Meginskilyrði fyrir því að ráðstafanir teljist almennar er að þær taki til allra fyrirtækja innan viðkomandi EFTA-ríkis. Jafnvel þó að hagstæð iðgjöld stæðu öllum fyrirtækjum til boða taldi dómstóllinn að kerfið veitti fyrirtækjum á þeim svæðum, sem lægra framlag átti við, betri samkeppnis- stöðu vegna þeirrar miklu fylgni sem væri á milli staðsetningar fyrirtækis og búsetu launþega þess. Vangaveltur um lögmæta stefnu í t.d. atvinnumálum og framfærslurétt voru ekki taldar ráða úrslitum þegar metið var hvort 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins ætti við. EFTA-dómstóllinn taldi einnig að Eftirlitsstofnun EFTA hefði réttilega byggt mat sitt á einkennum álagningarkerfisins sjálfs. Sú staðreynd að lægri iðgjöld tóku einnig til fyrirtækja sem ekki voru í alþjóðlegri samkeppni þótti ekki útiloka þau áhrif á viðskipti sem talin voru leiða af kerfinu. 65 Skýrsla EFTA-dómstólsins 2000, bls. 74. 324
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.