Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 30

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 30
ingsins, jafnvel þótt hvert og eitt ákvæði geri það ekki. EFTA-dómstóllinn komst enn fremur að þeirri niðurstöðu að 54. gr. EES-samningsins gæti átt við ef dómstóll aðildarríkis kæmist að þeirri niðurstöðu að KLP hefði markaðs- ráðandi stöðu, eða að tengsl væru milli fyrirtækisins og aðildarfélaga Alþýðu- sambands Noregs og að hegðun þeirra við að koma á eða framfylgja hinum umdeildu ákvæðum kjarasamninganna hefði í raun komið í veg fyrir flutning á lífeyrissjóðum frá KLP til annarra tryggingafélaga í þeim tilgangi að vemda stöðu fyrirtækisins. 4.10 Mismunandi almannatryggingar eftir landsvæðum eru ígildi ríkis- styrks í máli nr. E-6/98 Ríkisstjórn Noregs gegn Eftirlitsstofnun EFTA65 hafnaði EFTA-dómstóllinn beiðni ríkisstjómar Noregs um að ógilda ákvörðun Eftir- litsstofnunar EFTA um að kerfi framlaga til almannatrygginga í Noregi fæli í sér ríkisstyrk. Almannatryggingalög landsins frá 28. febrúar 1997 gerðu ráð fyrir því að launþegar og vinnuveitendur greiddu framlög til almannatrygginga. Fjárhæð iðgjalda launþega nam frá 0 til 14,1% og var reiknuð út á grundvelli heildarlauna hvers launþega. Var hlutfall iðgjaldsins breytilegt eftir því á hverju af fimm tilgreindum svæðum launþeginn hafði fasta búsetu. Hæsta iðgjaldið var greitt í miðlægum sveitaifélögum í suður-Noregi og 0% á tilteknum svæð- um í norður-Noregi. Rannsókn Eftirlitsstofnunar EFTA á málinu leiddi til þeirrar umdeildu niðurstöðu að kerfið fæli í sér ríkisstyrki sem brytu í bága við 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins. Eftirlitsstofnunin taldi að ekki væri hægt að veita almenna undanþágu, en hluti styrksins gæti, að ákveðnum skilyrðum upp- fylltum, fallið undir undanþáguákvæði e-liðar 3. mgr. 61. gr. EES-samningsins. EFTA-dómstóllinn taldi að kerfíð ívilnaði ákveðnum fyrirtækjum og teldist þess vegna ríkisstyrkur í skilningi 1. mgr. 61. gr. EES-santningsins, en teldist ekki almenn ráðstöfun sem ákvæðið tæki ekki til. EES-samningurinn tekur að meginstefnu ekki til skattkerfa einstakra aðildarríkja. I ákveðnum tilvikum geta skattkerfi hinsvegar haft afleiðingar sem fallið geta undir gildissvið 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins. Meginskilyrði fyrir því að ráðstafanir teljist almennar er að þær taki til allra fyrirtækja innan viðkomandi EFTA-ríkis. Jafnvel þó að hagstæð iðgjöld stæðu öllum fyrirtækjum til boða taldi dómstóllinn að kerfið veitti fyrirtækjum á þeim svæðum, sem lægra framlag átti við, betri samkeppnis- stöðu vegna þeirrar miklu fylgni sem væri á milli staðsetningar fyrirtækis og búsetu launþega þess. Vangaveltur um lögmæta stefnu í t.d. atvinnumálum og framfærslurétt voru ekki taldar ráða úrslitum þegar metið var hvort 1. mgr. 61. gr. EES-samningsins ætti við. EFTA-dómstóllinn taldi einnig að Eftirlitsstofnun EFTA hefði réttilega byggt mat sitt á einkennum álagningarkerfisins sjálfs. Sú staðreynd að lægri iðgjöld tóku einnig til fyrirtækja sem ekki voru í alþjóðlegri samkeppni þótti ekki útiloka þau áhrif á viðskipti sem talin voru leiða af kerfinu. 65 Skýrsla EFTA-dómstólsins 2000, bls. 74. 324
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.