Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 58

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 58
fjallar um skaðabótaábyrgð Eftirlitsstofnunar EFTA.59 Við umfjöllun um skaða- bótaskyldu aðildarríkjanna gagnvart einstaklingum vegna brota á EES-löggjöf verður að hafa í huga að í samningnum er skilmerkilega tekið fram að ekki sé um framsal löggjafarvalds að ræða (sbr. síðasta málsgrein inngangsorðanna og bókun 35). Markmiðinu um einsleitt evrópskt efnahagssvæði átti því að ná með aðgerðum í aðildarríkjunum sjálfum. Sú spurning hvort skaðabótaábyrgð ríkis væri meginregla í EES-rétti var uppspretta fræðilegrar umræðu - og ýmissa skoðana - næstu árin á eftir stofnun Evrópska efnahagssvæðisins. I EES-samningnum var augljóslega mikil áhersla lögð á að ná fram einsleitni í framkvæmd og túlkun á öllum þáttum samn- ingsins, einnig bókunum og gerðum sem taldar eru upp í viðaukum hans (L mgr. 1. gr. EES-samningsins, sbr. 3. gr.). Það var samt sem áður ljóst að réttar- fari EES-samningsins var ekki ætlað að vera eftirmynd réttarfars bandalagsins að öllu leyti. Þessi munur endurspeglaðist í neikvæðum athugasemdum Evrópu- dómstólsins um þá hugmynd beggja samningsaðila að koma á EES-dómstóli sem skipaður yrði bæði dómurum frá Evrópudómstólnum (í meirihluta) og dómurum tilnefndum af EFTA-ríkjunum sem tækju sæti í dóminum og fjölluðu um mál til skiptis.60 I ítarlegri greinargerð komst Finn Amesen61 að þeirri niðurstöðu að van- rækti ríki skuldbindingar sínar samkvæmt EES-samningnum, sem teknar hefðu verið upp í landsrétt, og sýknuástæður væru ekki fyrir hendi, gæti ríki bakað sér bótaábyrgð bæði samkvæmt norskum lögum og á grundvelli EES-samningsins. Um annars konar vanrækslu á skuldbindingum samkvæmt EES-samningnum gilda norsk lög um skaðabótaskyldu ríkisins, stofnana þess og starfsmanna og geta orðið grundvöllur bótaskyldu. I öðru samhengi hélt W. van Gerven62 því frain að 6. gr. EES-samningsins, sem mælir fyrir um þá skyldu að túlka skuli EES-reglur í samræmi við dóma Evrópudómstólsins, myndi að lokum valda því að meginreglumar um bein réttaráhrif og skaðabótaábyrgð ríkis teldust til meginreglna EES-réttar. Leif Sevón63 tók í sama streng þó frekar í formi spuminga. Fræðileg umræða um hvort meginregla bandalagsréttar um skaðabótaábyrgð rrkis, sem fram kom í Francovich-málinu, yrði einnig leidd af beitingu ákvæða EES-samningsins hafði ekki leitt til endanlegrar niðurstöðu þegar mál Erlu 59 EES-ráðið og sameiginlega EES-nefndin eru ekki alþjóðastofnanir, en þjóna diplómatískum tilgangi fyrir hönd aðila EES-samningsins í þeim tilgangi að tryggja skilvirka framkvæmd hans, sérstaklega með því að samþykkja breytingar á viðaukum og bókunum við samninginn. EFTA- dómstóllinn fékk tækifæri til þess að fjalla um starfsemi sameiginlegu EES-nefndarinnar, sjá mál nr. E-6/01 CIBA, 2002, skýrsla EFTA-dómstólsins, bls. 281, 33. málsgrein. 60 Álit 1/91, 1991, ECR 1-6097. 61 Tidsskrift for Rettsvitenskap. Nr. 4 1997, bls. 633. 62 W. van Gerven: „The Genesis of EEA Law and the Principles of Primacy and Direct Effect". Fordham Intemational Law Journal 1992-93, bls. 955. 63 Leif Sevón: „Primacy and Direct affect in the EEA. Some Reflections". Festschrift Ole Due. Kaupmannahöfn 1994, bls. 339 og bls. 352. 352
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.