Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 58

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 58
fjallar um skaðabótaábyrgð Eftirlitsstofnunar EFTA.59 Við umfjöllun um skaða- bótaskyldu aðildarríkjanna gagnvart einstaklingum vegna brota á EES-löggjöf verður að hafa í huga að í samningnum er skilmerkilega tekið fram að ekki sé um framsal löggjafarvalds að ræða (sbr. síðasta málsgrein inngangsorðanna og bókun 35). Markmiðinu um einsleitt evrópskt efnahagssvæði átti því að ná með aðgerðum í aðildarríkjunum sjálfum. Sú spurning hvort skaðabótaábyrgð ríkis væri meginregla í EES-rétti var uppspretta fræðilegrar umræðu - og ýmissa skoðana - næstu árin á eftir stofnun Evrópska efnahagssvæðisins. I EES-samningnum var augljóslega mikil áhersla lögð á að ná fram einsleitni í framkvæmd og túlkun á öllum þáttum samn- ingsins, einnig bókunum og gerðum sem taldar eru upp í viðaukum hans (L mgr. 1. gr. EES-samningsins, sbr. 3. gr.). Það var samt sem áður ljóst að réttar- fari EES-samningsins var ekki ætlað að vera eftirmynd réttarfars bandalagsins að öllu leyti. Þessi munur endurspeglaðist í neikvæðum athugasemdum Evrópu- dómstólsins um þá hugmynd beggja samningsaðila að koma á EES-dómstóli sem skipaður yrði bæði dómurum frá Evrópudómstólnum (í meirihluta) og dómurum tilnefndum af EFTA-ríkjunum sem tækju sæti í dóminum og fjölluðu um mál til skiptis.60 I ítarlegri greinargerð komst Finn Amesen61 að þeirri niðurstöðu að van- rækti ríki skuldbindingar sínar samkvæmt EES-samningnum, sem teknar hefðu verið upp í landsrétt, og sýknuástæður væru ekki fyrir hendi, gæti ríki bakað sér bótaábyrgð bæði samkvæmt norskum lögum og á grundvelli EES-samningsins. Um annars konar vanrækslu á skuldbindingum samkvæmt EES-samningnum gilda norsk lög um skaðabótaskyldu ríkisins, stofnana þess og starfsmanna og geta orðið grundvöllur bótaskyldu. I öðru samhengi hélt W. van Gerven62 því frain að 6. gr. EES-samningsins, sem mælir fyrir um þá skyldu að túlka skuli EES-reglur í samræmi við dóma Evrópudómstólsins, myndi að lokum valda því að meginreglumar um bein réttaráhrif og skaðabótaábyrgð ríkis teldust til meginreglna EES-réttar. Leif Sevón63 tók í sama streng þó frekar í formi spuminga. Fræðileg umræða um hvort meginregla bandalagsréttar um skaðabótaábyrgð rrkis, sem fram kom í Francovich-málinu, yrði einnig leidd af beitingu ákvæða EES-samningsins hafði ekki leitt til endanlegrar niðurstöðu þegar mál Erlu 59 EES-ráðið og sameiginlega EES-nefndin eru ekki alþjóðastofnanir, en þjóna diplómatískum tilgangi fyrir hönd aðila EES-samningsins í þeim tilgangi að tryggja skilvirka framkvæmd hans, sérstaklega með því að samþykkja breytingar á viðaukum og bókunum við samninginn. EFTA- dómstóllinn fékk tækifæri til þess að fjalla um starfsemi sameiginlegu EES-nefndarinnar, sjá mál nr. E-6/01 CIBA, 2002, skýrsla EFTA-dómstólsins, bls. 281, 33. málsgrein. 60 Álit 1/91, 1991, ECR 1-6097. 61 Tidsskrift for Rettsvitenskap. Nr. 4 1997, bls. 633. 62 W. van Gerven: „The Genesis of EEA Law and the Principles of Primacy and Direct Effect". Fordham Intemational Law Journal 1992-93, bls. 955. 63 Leif Sevón: „Primacy and Direct affect in the EEA. Some Reflections". Festschrift Ole Due. Kaupmannahöfn 1994, bls. 339 og bls. 352. 352
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.