Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 75

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 75
fræðinga hjá hinu opinbera og skjólstæðinga þeirra. í fyrsta lagi gæti ástæðan að sjálfsögðu verið hin mikla virðing sem bæði stjómmálamenn og lögfræð- ingastéttin ber fyrir Evrópudómstólnum og dómafordæmum hans. Það er sam- eiginlegt stjómmálalegt markmið að viðhalda réttarríki, þar sem gilda sam- kvæmt skilgreiningu meginreglur um efnislegan rétt einstaklinga og atvinnu- rekenda og málsmeðferðarreglur til að tryggja og framfylgja þessum réttindum. Þegar sett lög kveða ekki nákvæmlega á um innihald þessara meginreglna, eða skilyrði fyrir beitingu þeirra, eru meginreglumar skýrðar nánar af dómstólun- um. Evrópudómstóllinn er æðsti dómstóll Evrópusambandsins og því líklegt að aðildarríki vilji styðja og styrkja þá þætti sambandsins sem snúa að dóms- kerfinu frekar en að draga saman hlutverk þeirra. Mörg aðildarríki gætu verið hlynnt þeim áhrifum sem Francovich-dóminum var ætlað að hafa. Án efa hefur einnig átt sér stað pólitísk umfjöllun þar sem rök eru færð gegn því að útiloka eða þrengja hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins.88 Hvað sem öðru líður þá hafa þrjár ríkjaráðstefnur verið haldnar um breyt- ingar á sáttmálanum þar sem aðildarríkin hefðu getað sett í sáttmálann ákvæði sem skýrðu frekar eða takmörkuðu umfang skaðabótaábyrgðar ríkisins. Það hafa þau hins vegar ekki gert. Þegar lagt var til á framtíðarráðstefnu ESB að meginreglan um forgang sambandsréttar fram yfir landsrétt yrði lögfest í drög- um að grein 1-10(1) í drögum að stjómarskrá sambandsins var tækifæri til þess að íhuga hvort gera ætti tillögu um að lögfestar yrðu aðrar reglur sem orðið hafa til í dómaframkvæmd Evrópudómstólsins, en það var ekki gert varðandi skaða- bótaábyrgð ríkisins. Niðurstaðan verður því sú að hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins verður áfram hluti af dómaframkvæmd Evrópudómstólsins. Það hefur í för með sér að hugtakið getur með tímanum tekið ákveðnum breytingum, með möguleika til þess að þróast frekar, umfang þess getur aukist eða dregist saman. Nú þegar höfum við séð Evrópudómstólinn gera breytingar á beitingu hugtaksins og það mun hann líklega gera áfram. Ekki er hægt að útiloka beitingu hugtaksins skaðabótaábyrgð ríkisins gagnvart öðrum rétthöfum en einstaklingum og aðil- um í atvinnurekstri. Hugsanlega gæti sambandið haft hug á því að krefjast skaðabóta frá „seku“ aðildarríki. Á sama hátt er það ekki óhugsandi að aðildar- ríki krefði annað aðildarríki um skaðabætur eins og Evrópudómstóllinn vék lítillega að áður en Francovich-málið kom til meðferðar.89 Dæmi um aðstæður þar sem slík ábyrgð gæti komið til álita er þegar tjón hefur orðið vegna ólög- mætra innflutningshafta. Ef erfitt reyndist að reikna út tjón einstakra tjónþola gæti heimaríki þeirra sett fram kröfur á hendur hinu „seka aðildarríki“ eftir diplómatískum leiðum og með þeim hætti náð sama árangri eins og í einkamáli sem rekið væri fyrir dómstóli í því ríki. 88 Verkalýðsfélög myndu að öllum líkindum styðja tryggingu vegna ógreiddra launa; það eru fleiri pakkaferðamenn heldur en umboðsmenn ferðaþjónustu á meðal kjósenda. 89 Mál nr. C-39/72 Framkvœmdastjórnin gegn Ítalíu, 1973, ECR, bls. 101, 11. málsgrein. 369
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.