Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 75

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 75
fræðinga hjá hinu opinbera og skjólstæðinga þeirra. í fyrsta lagi gæti ástæðan að sjálfsögðu verið hin mikla virðing sem bæði stjómmálamenn og lögfræð- ingastéttin ber fyrir Evrópudómstólnum og dómafordæmum hans. Það er sam- eiginlegt stjómmálalegt markmið að viðhalda réttarríki, þar sem gilda sam- kvæmt skilgreiningu meginreglur um efnislegan rétt einstaklinga og atvinnu- rekenda og málsmeðferðarreglur til að tryggja og framfylgja þessum réttindum. Þegar sett lög kveða ekki nákvæmlega á um innihald þessara meginreglna, eða skilyrði fyrir beitingu þeirra, eru meginreglumar skýrðar nánar af dómstólun- um. Evrópudómstóllinn er æðsti dómstóll Evrópusambandsins og því líklegt að aðildarríki vilji styðja og styrkja þá þætti sambandsins sem snúa að dóms- kerfinu frekar en að draga saman hlutverk þeirra. Mörg aðildarríki gætu verið hlynnt þeim áhrifum sem Francovich-dóminum var ætlað að hafa. Án efa hefur einnig átt sér stað pólitísk umfjöllun þar sem rök eru færð gegn því að útiloka eða þrengja hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins.88 Hvað sem öðru líður þá hafa þrjár ríkjaráðstefnur verið haldnar um breyt- ingar á sáttmálanum þar sem aðildarríkin hefðu getað sett í sáttmálann ákvæði sem skýrðu frekar eða takmörkuðu umfang skaðabótaábyrgðar ríkisins. Það hafa þau hins vegar ekki gert. Þegar lagt var til á framtíðarráðstefnu ESB að meginreglan um forgang sambandsréttar fram yfir landsrétt yrði lögfest í drög- um að grein 1-10(1) í drögum að stjómarskrá sambandsins var tækifæri til þess að íhuga hvort gera ætti tillögu um að lögfestar yrðu aðrar reglur sem orðið hafa til í dómaframkvæmd Evrópudómstólsins, en það var ekki gert varðandi skaða- bótaábyrgð ríkisins. Niðurstaðan verður því sú að hugtakið skaðabótaábyrgð ríkisins verður áfram hluti af dómaframkvæmd Evrópudómstólsins. Það hefur í för með sér að hugtakið getur með tímanum tekið ákveðnum breytingum, með möguleika til þess að þróast frekar, umfang þess getur aukist eða dregist saman. Nú þegar höfum við séð Evrópudómstólinn gera breytingar á beitingu hugtaksins og það mun hann líklega gera áfram. Ekki er hægt að útiloka beitingu hugtaksins skaðabótaábyrgð ríkisins gagnvart öðrum rétthöfum en einstaklingum og aðil- um í atvinnurekstri. Hugsanlega gæti sambandið haft hug á því að krefjast skaðabóta frá „seku“ aðildarríki. Á sama hátt er það ekki óhugsandi að aðildar- ríki krefði annað aðildarríki um skaðabætur eins og Evrópudómstóllinn vék lítillega að áður en Francovich-málið kom til meðferðar.89 Dæmi um aðstæður þar sem slík ábyrgð gæti komið til álita er þegar tjón hefur orðið vegna ólög- mætra innflutningshafta. Ef erfitt reyndist að reikna út tjón einstakra tjónþola gæti heimaríki þeirra sett fram kröfur á hendur hinu „seka aðildarríki“ eftir diplómatískum leiðum og með þeim hætti náð sama árangri eins og í einkamáli sem rekið væri fyrir dómstóli í því ríki. 88 Verkalýðsfélög myndu að öllum líkindum styðja tryggingu vegna ógreiddra launa; það eru fleiri pakkaferðamenn heldur en umboðsmenn ferðaþjónustu á meðal kjósenda. 89 Mál nr. C-39/72 Framkvœmdastjórnin gegn Ítalíu, 1973, ECR, bls. 101, 11. málsgrein. 369
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.