Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 98

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 98
fyrsta lið til hliðar, þ.e.a.s. systkini. 2. Ef svarið við spumingu nr. 1 er á þá leið, að launþegann megi ekki útiloka frá því að fá laun sín greidd, varðar það ríkið skaða- bótaábyrgð gagnvart launþeganum að hafa ekki, samfara aðild að Samningnum um Evrópska efnahagssvæðið, breytt landslögum á þann veg að launþeginn ætti sam- kvæmt þeim lögbundinn rétt til launagreiðslnanna? EFTA-dómstóllinn komst að þeirri niðurstöðu í ráðgefandi áliti sínu þann 10. desember 1998 varðandi fyrri spuminguna að gerðina sem vísað væri til yrði að skýra á þann veg að það væri andstætt henni að á íslandi væru í gildi lagaákvæði sem útilokuðu launþega, sem er systkini eiganda 40% hlutafjár í gjaldþrota fyrirtæki sem launþeginn vann hjá, frá þeirri greiðsluábyrgð sem mælt er fyrir um í 3. gr. tilskipunarinnar vegna skyldleika. Hvað varðar seinni spurninguna var það álit EFTA-dómstólsins að skaða- bótaábyrgð ríkja, vegna vanefnda á skuldbindingum sem EES-samningurinn leggur þeim á herðar, væri hluti af meginreglum EES-samningsins. Dómstóll- inn benti í rökstuðningi sínum á að engin ákvæði EES-löggjafar kveði skýrt á um skaðabótaábyrgð ríkja vegna ólögmætrar framkvæmdar eða innleiðingar á tilskipun. Því þurfi að komast að niðurstöðu um hvort slíka ábyrgð geti leitt af yfirlýstum tilgangi og lagalegri uppbyggingu EES-samningsins. EFTA-dómstóllinn vísaði síðan til gildissviðs EES-samningsins og til mark- miða hans varðandi einsleitni og samræmi svo og aðferða við að ná þessum markmiðum. Hann benti einnig á að ákvæðum EES-samningsins væri að miklu leyti ætlað að fela í sér ávinning fyrir einstaklinga og atvinnurekendur á Evrópska efnahagssvæðinu. Niðurstaða dómstólsins var sú að EES-samningur- inn væri alþjóðlegur samningur, sérstaks eðlis, sem fæli í sér sérstakt og sjálfstætt réttarkerfi og að gildissvið hans og markmið væru langt umfram það sem venjulega tíðkast í þjóðaréttarsamningum. Dómstóllinn vísaði að lokum til 3. gr. EES-samningsins þar sem samningsaðilum er gert að gera allar viðeigandi almennar eða sérstakar ráðstafanir til að tryggja að staðið verði við þær skuldbindingar sem af samningnum leiðir. EFTA-dómstóllinn setti fram þrjú skilyrði fyrir skaðabótaábyrgð ríkis í tilviki eins og þessu: í fyrsta lagi verði það að felast í tilskipun að einstaklingur öðlist tiltekin réttindi samkvæmt henni. I öðru lagi verði að vera um nægilega alvarlega vanrækslu á skuldbindingum ríkisins að ræða. í þriðja lagi verði að vera orsakasamband milli vanrækslu ríkisins á skuldbindingum sínum og þess tjóns sem tjónþoli verður fyrir. EFTA-dómstóllinn komst síðan að þeirri niðurstöðu, með tilvísun í dómafram- kvæmd dómstóls EB, að fyrsta skilyrðinu virtist vera fullnægt. Dómstóllinn veitti hins vegar takmarkaða ráðgjöf varðandi seinni tvö skilyrðin en lét í megindráttum innlendum dómstólum það eftir að ákvarða hvort þeim væri fullnægt. Dómur EFTA-dómstólsins var umdeildur og af ýmsum mikið gagnrýndur. Því var haldið fram að reglan um skaðabótaábyrgð ríkis væri byggð á megin- reglum löggjafar Evrópubandalaganna, eins og reglan um bein réttaráhrif og unt forgang bandalagslaga, og að þessi regla væri ekki hluti af EES-samn- 392
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.