Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 98

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 98
fyrsta lið til hliðar, þ.e.a.s. systkini. 2. Ef svarið við spumingu nr. 1 er á þá leið, að launþegann megi ekki útiloka frá því að fá laun sín greidd, varðar það ríkið skaða- bótaábyrgð gagnvart launþeganum að hafa ekki, samfara aðild að Samningnum um Evrópska efnahagssvæðið, breytt landslögum á þann veg að launþeginn ætti sam- kvæmt þeim lögbundinn rétt til launagreiðslnanna? EFTA-dómstóllinn komst að þeirri niðurstöðu í ráðgefandi áliti sínu þann 10. desember 1998 varðandi fyrri spuminguna að gerðina sem vísað væri til yrði að skýra á þann veg að það væri andstætt henni að á íslandi væru í gildi lagaákvæði sem útilokuðu launþega, sem er systkini eiganda 40% hlutafjár í gjaldþrota fyrirtæki sem launþeginn vann hjá, frá þeirri greiðsluábyrgð sem mælt er fyrir um í 3. gr. tilskipunarinnar vegna skyldleika. Hvað varðar seinni spurninguna var það álit EFTA-dómstólsins að skaða- bótaábyrgð ríkja, vegna vanefnda á skuldbindingum sem EES-samningurinn leggur þeim á herðar, væri hluti af meginreglum EES-samningsins. Dómstóll- inn benti í rökstuðningi sínum á að engin ákvæði EES-löggjafar kveði skýrt á um skaðabótaábyrgð ríkja vegna ólögmætrar framkvæmdar eða innleiðingar á tilskipun. Því þurfi að komast að niðurstöðu um hvort slíka ábyrgð geti leitt af yfirlýstum tilgangi og lagalegri uppbyggingu EES-samningsins. EFTA-dómstóllinn vísaði síðan til gildissviðs EES-samningsins og til mark- miða hans varðandi einsleitni og samræmi svo og aðferða við að ná þessum markmiðum. Hann benti einnig á að ákvæðum EES-samningsins væri að miklu leyti ætlað að fela í sér ávinning fyrir einstaklinga og atvinnurekendur á Evrópska efnahagssvæðinu. Niðurstaða dómstólsins var sú að EES-samningur- inn væri alþjóðlegur samningur, sérstaks eðlis, sem fæli í sér sérstakt og sjálfstætt réttarkerfi og að gildissvið hans og markmið væru langt umfram það sem venjulega tíðkast í þjóðaréttarsamningum. Dómstóllinn vísaði að lokum til 3. gr. EES-samningsins þar sem samningsaðilum er gert að gera allar viðeigandi almennar eða sérstakar ráðstafanir til að tryggja að staðið verði við þær skuldbindingar sem af samningnum leiðir. EFTA-dómstóllinn setti fram þrjú skilyrði fyrir skaðabótaábyrgð ríkis í tilviki eins og þessu: í fyrsta lagi verði það að felast í tilskipun að einstaklingur öðlist tiltekin réttindi samkvæmt henni. I öðru lagi verði að vera um nægilega alvarlega vanrækslu á skuldbindingum ríkisins að ræða. í þriðja lagi verði að vera orsakasamband milli vanrækslu ríkisins á skuldbindingum sínum og þess tjóns sem tjónþoli verður fyrir. EFTA-dómstóllinn komst síðan að þeirri niðurstöðu, með tilvísun í dómafram- kvæmd dómstóls EB, að fyrsta skilyrðinu virtist vera fullnægt. Dómstóllinn veitti hins vegar takmarkaða ráðgjöf varðandi seinni tvö skilyrðin en lét í megindráttum innlendum dómstólum það eftir að ákvarða hvort þeim væri fullnægt. Dómur EFTA-dómstólsins var umdeildur og af ýmsum mikið gagnrýndur. Því var haldið fram að reglan um skaðabótaábyrgð ríkis væri byggð á megin- reglum löggjafar Evrópubandalaganna, eins og reglan um bein réttaráhrif og unt forgang bandalagslaga, og að þessi regla væri ekki hluti af EES-samn- 392
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.