Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 101

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 101
réttindi að vissum skilyrðum uppfylltum.26 Ljóst þyki samkvæmt áðursögðu að gagnáfrýjandi hefði fengið greiðslur úr ábyrgðarsjóði launa við gjaldþrot hefði aðlögunin verið með réttum hætti.27 Með tilvísun til 7. gr. EES-samningsins og bókunar 35 við hann komst Hæstiréttur að þeirri niðurstöðu að EES-samningurinn fæli ekki í sér framsal löggjafarvalds. Hins vegar hafi meginmál samningsins lagagildi á íslandi sam- kvæmt lögum nr. 2/1993. Sé samkvæmt framansögðu eðlilegt að lögin sem lögfesta samningin séu skýrð svo að einstaklingar eigi kröfu til þess að íslenskri löggjöf sé hagað til samræmis við EES-reglur. Takist það ekki leiði það af lögum nr. 2/1993, og meginreglum og markmiðum EES-samningsins, að ísl- enska ríkið sé skaðabótaskylt að íslenskum rétti. Að þessu virtu, svo og aðdrag- anda og tilgangi laga nr. 2/1993, fái skaðabótaábyrgð ríkisins vegna ófullnægj- andi lögfestingar tilskipunarinnar næga stoð í þeim lögum. Heildamiðurstaða Hæstaréttar var því sú að íslenska ríkið hefði í verulegum mæli brugðist þeirri skyldu að tryggja Erlu Maríu réttindi til greiðslu úr ábyrgðarsjóði launa við gjaldþrot að íslenskum rétti, svo sem því hafi borið í samræmi við tilskipun 80/987/EBE.28 íslenska ríkið bæri samkvæmt öllu framansögðu skaðabótaábyrgð gagnvart Erlu Maríu vegna þessara mistaka og færi um þá bótaábyrgð að almennum reglum um bótaábyrgð hins opinbera. Einn dómari Hæstaréttar komst að þeirri niðurstöðu í sératkvæði að fallast yrði á það með íslenska ríkinu að ekkert misræmi væri milli ákvæða laga nr. 53/1993 og skuldbindinga íslands samkvæmt 24. tl. XVIII. viðauka við EES- samninginn og tilskipun 80/987/EBE þannig að máli skipti um kröfu Erlu Maríu. Mætti jafnframt líta svo á að gerð þessa viðauka hafi hvorki verið mótuð af mistökum né misskilningi heldur af réttum skilningi laga. Þessar ályktanir bæri ekki að skilja svo að hið ítarlega og rökfasta álit EFTA-dómstólsins væri án þýðingar í málinu, heldur hafi það auðveldað úrlausn þess og skýrt það samræmi sem gæta þurfi milli laganna og umræddra skuldbindinga. Það má Ijóst vera af framansögðu að bæði héraðsdómur og Hæstiréttur féllust á röksemdafærslu EFTA-dómstólsins varðandi fyrri spurninguna. Hvað varðar seinni spuminguna fór héraðsdómur nokkuð aðra leið en EFTA- dómstóllinn og lagði meiri áherslu á 6. gr. EES-samningsins og dóma Evrópu- dómstólsins. Hæstiréttur lagði hins vegar til grundvallar að honum bæri skylda til að hafa hliðsjón af áliti EFTA-dómstólsins þegar um væri að ræða túlkun á EES-samningnum, nema í réttlætanlegum undantekningartilfellum. Það kom einnig fram í dómi Hæstaréttar að EFTA-dómstóllinn hefði komist að þeirri niðurstöðu að skaðabótaábyrgð rrkis væri hluti af grundvallarreglum EES- samningsins. Hins vegar væri það innlendra dómstóla að ákveða hvort skaða- 26 Hér er skírskotað til fyrsta skilyrðisins fyrir bótaábyrgð ríkis sem sett var af EFTA- dómstólnum. 27 Þriðja skilyrðið sett af EFTA-dómstólnum fyrir skaðabótaábyrgð rfkis. 28 Annað skilyrðið sett af EFTA-dómstólnum fyrir skaðabótaábyrgð ríkis. 395
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.