Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 101

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 101
réttindi að vissum skilyrðum uppfylltum.26 Ljóst þyki samkvæmt áðursögðu að gagnáfrýjandi hefði fengið greiðslur úr ábyrgðarsjóði launa við gjaldþrot hefði aðlögunin verið með réttum hætti.27 Með tilvísun til 7. gr. EES-samningsins og bókunar 35 við hann komst Hæstiréttur að þeirri niðurstöðu að EES-samningurinn fæli ekki í sér framsal löggjafarvalds. Hins vegar hafi meginmál samningsins lagagildi á íslandi sam- kvæmt lögum nr. 2/1993. Sé samkvæmt framansögðu eðlilegt að lögin sem lögfesta samningin séu skýrð svo að einstaklingar eigi kröfu til þess að íslenskri löggjöf sé hagað til samræmis við EES-reglur. Takist það ekki leiði það af lögum nr. 2/1993, og meginreglum og markmiðum EES-samningsins, að ísl- enska ríkið sé skaðabótaskylt að íslenskum rétti. Að þessu virtu, svo og aðdrag- anda og tilgangi laga nr. 2/1993, fái skaðabótaábyrgð ríkisins vegna ófullnægj- andi lögfestingar tilskipunarinnar næga stoð í þeim lögum. Heildamiðurstaða Hæstaréttar var því sú að íslenska ríkið hefði í verulegum mæli brugðist þeirri skyldu að tryggja Erlu Maríu réttindi til greiðslu úr ábyrgðarsjóði launa við gjaldþrot að íslenskum rétti, svo sem því hafi borið í samræmi við tilskipun 80/987/EBE.28 íslenska ríkið bæri samkvæmt öllu framansögðu skaðabótaábyrgð gagnvart Erlu Maríu vegna þessara mistaka og færi um þá bótaábyrgð að almennum reglum um bótaábyrgð hins opinbera. Einn dómari Hæstaréttar komst að þeirri niðurstöðu í sératkvæði að fallast yrði á það með íslenska ríkinu að ekkert misræmi væri milli ákvæða laga nr. 53/1993 og skuldbindinga íslands samkvæmt 24. tl. XVIII. viðauka við EES- samninginn og tilskipun 80/987/EBE þannig að máli skipti um kröfu Erlu Maríu. Mætti jafnframt líta svo á að gerð þessa viðauka hafi hvorki verið mótuð af mistökum né misskilningi heldur af réttum skilningi laga. Þessar ályktanir bæri ekki að skilja svo að hið ítarlega og rökfasta álit EFTA-dómstólsins væri án þýðingar í málinu, heldur hafi það auðveldað úrlausn þess og skýrt það samræmi sem gæta þurfi milli laganna og umræddra skuldbindinga. Það má Ijóst vera af framansögðu að bæði héraðsdómur og Hæstiréttur féllust á röksemdafærslu EFTA-dómstólsins varðandi fyrri spurninguna. Hvað varðar seinni spuminguna fór héraðsdómur nokkuð aðra leið en EFTA- dómstóllinn og lagði meiri áherslu á 6. gr. EES-samningsins og dóma Evrópu- dómstólsins. Hæstiréttur lagði hins vegar til grundvallar að honum bæri skylda til að hafa hliðsjón af áliti EFTA-dómstólsins þegar um væri að ræða túlkun á EES-samningnum, nema í réttlætanlegum undantekningartilfellum. Það kom einnig fram í dómi Hæstaréttar að EFTA-dómstóllinn hefði komist að þeirri niðurstöðu að skaðabótaábyrgð rrkis væri hluti af grundvallarreglum EES- samningsins. Hins vegar væri það innlendra dómstóla að ákveða hvort skaða- 26 Hér er skírskotað til fyrsta skilyrðisins fyrir bótaábyrgð ríkis sem sett var af EFTA- dómstólnum. 27 Þriðja skilyrðið sett af EFTA-dómstólnum fyrir skaðabótaábyrgð rfkis. 28 Annað skilyrðið sett af EFTA-dómstólnum fyrir skaðabótaábyrgð ríkis. 395
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.