Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 136

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 136
nr. C-70/99 Framkvæmdastjórnin gegn Portúgal45 ber með sér, þá kunna möguleikar ríkja til að velja leiðir til að vemda lögmæta hagsmuni að hafa verið takmarkaðir í afleiddum rétti bandalagsins þar sem gert er ráð fyrir því að ákveðnar leiðir sér farnar í þessu skyni. 2.3 Viðbrögð íslenskra stjórnvalda við dómi EFTA-dómstólsins Vorið 2004 samþykkti Alþingi breytingar á flugmálalögunum til að bregð- ast við áliti EFTA-dómstólsins, sbr. lög nr. 95/2004. Samkvæmt þeim er flug- vallaskattur nú hinn sami, 382 kr., hvort sem flogið er innanlands eða milli landa. Aftur á móti var með lögunum ákvarðað nýtt gjald til að fjármagna viðbótarkostnað vegna rekstrar og viðhalds alþjóðlegra varaflugvalla á íslandi. Er gjaldið 598 kr. vegna hvers farþega sem flýgur frá Islandi til annarra landa. I greinargerð með frumvarpinu er lögð áhersla á að varaflugvallakerfið sé nauðsynlegt til að halda uppi áreiðanlegu og öruggu millilandaflugi og að það endurspegli þann viðbótarkostnað sem hlýst af því að reka varaflugvellina. Þess er getið í athugasemdum við lagafrumvarpið að við gerð frumvarpsins hafi verið byggt á áliti Davíðs Þórs Björgvinssonar prófessors og vísað í niðurstöður þess.46 Verður ekki lagt mat á það hér hvort þessi lög samræmist dómi EFTA- dómstólsins. 2.4 Niðurstöður Almennt má segja að EFTA-dómstóllinn hafi í máli þessu verið trúr þeim skýringaraðferðum sem hann hefur byggt á í fyrri úrlausnum þar sem áhersla hefur verið lögð á að ná markmiðum EES-samningsins. Þá er ljóst að hann túlkar 36. gr. EES-samningsins með líkum hætti og EB-dómstóllinn hefur túlkað 49. gr. Rs. þar sem reynt hefur á svipuð álitamál. Beitir EFTA- dómstóllinn formlegri nálgun þar sem höfuðáhersla er lögð á að þær ráðstafanir sem málið varðar geti hindrað þjónustufrelsi, og þar með að markmiðum innri markaðar verði náð, en ekki á að staðreyna hvort þjónusta hafi raunverulega verið hindruð í viðkonrandi tilviki. Þá er ljóst að minniháttarregla á ekki við þegar lagt er mat á hvort ráðstafanir hindri þjónustufrelsi. Af þessu leiðir að erfitt er að koma að rökum sem snúa að smæð markaðar, legu lands og fleiri 45 Sjá tilvísun í neðanmálsgrein 18. 46 Alþt. 130. löggjafarþing 2003-2004, þskj. 1441, 947. mál. Þar kemur fram að í álitinu segi: „1. Heimilt er að leggja á farþega gjöld hvort heldur er í innanlandsflugi eða millilandaflugi til að mæta sérstökum kostnaði sem leiðir af veitingu þjónustu sem þeir njóta sem flugfarþegar, þannig að samræmist 36. gr. EES-samningsins. Skilyrði er að gjaldið sé lagt á þá sem njóta þjónustunnar og samhengi sé milli kostnaðar við þjónustuna og fjárhæðar gjaldsins. 2. Einnig er heimilt að hafa gjöldin mismunandi há eftir því hvort um innanlandsflug eða millilandaflug er að ræða, enda sé samsvörun milli mismunandi gjalda og mismunandi þjónustu sem þeir njóta sem gjaldið greiða og mismunurinn sé hóflegur og í samræmi við muninn á þeim kostnaði sem hlýst af því að veita þjónustuna. Af þessu meginsjónarmiði tel ég leiða að heimilt ætti að vera að leggja tiltekin gjöld á þá sem ferðast í millilandaflugi sem ekki eru lögð á farþega í innanlandsflugi, enda verði farþegar í millilandaflugi aðnjótandi þjónustu sem þeir njóta ekki er ferðast í innanlandsflugi“. 430
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.