Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Síða 136

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Síða 136
nr. C-70/99 Framkvæmdastjórnin gegn Portúgal45 ber með sér, þá kunna möguleikar ríkja til að velja leiðir til að vemda lögmæta hagsmuni að hafa verið takmarkaðir í afleiddum rétti bandalagsins þar sem gert er ráð fyrir því að ákveðnar leiðir sér farnar í þessu skyni. 2.3 Viðbrögð íslenskra stjórnvalda við dómi EFTA-dómstólsins Vorið 2004 samþykkti Alþingi breytingar á flugmálalögunum til að bregð- ast við áliti EFTA-dómstólsins, sbr. lög nr. 95/2004. Samkvæmt þeim er flug- vallaskattur nú hinn sami, 382 kr., hvort sem flogið er innanlands eða milli landa. Aftur á móti var með lögunum ákvarðað nýtt gjald til að fjármagna viðbótarkostnað vegna rekstrar og viðhalds alþjóðlegra varaflugvalla á íslandi. Er gjaldið 598 kr. vegna hvers farþega sem flýgur frá Islandi til annarra landa. I greinargerð með frumvarpinu er lögð áhersla á að varaflugvallakerfið sé nauðsynlegt til að halda uppi áreiðanlegu og öruggu millilandaflugi og að það endurspegli þann viðbótarkostnað sem hlýst af því að reka varaflugvellina. Þess er getið í athugasemdum við lagafrumvarpið að við gerð frumvarpsins hafi verið byggt á áliti Davíðs Þórs Björgvinssonar prófessors og vísað í niðurstöður þess.46 Verður ekki lagt mat á það hér hvort þessi lög samræmist dómi EFTA- dómstólsins. 2.4 Niðurstöður Almennt má segja að EFTA-dómstóllinn hafi í máli þessu verið trúr þeim skýringaraðferðum sem hann hefur byggt á í fyrri úrlausnum þar sem áhersla hefur verið lögð á að ná markmiðum EES-samningsins. Þá er ljóst að hann túlkar 36. gr. EES-samningsins með líkum hætti og EB-dómstóllinn hefur túlkað 49. gr. Rs. þar sem reynt hefur á svipuð álitamál. Beitir EFTA- dómstóllinn formlegri nálgun þar sem höfuðáhersla er lögð á að þær ráðstafanir sem málið varðar geti hindrað þjónustufrelsi, og þar með að markmiðum innri markaðar verði náð, en ekki á að staðreyna hvort þjónusta hafi raunverulega verið hindruð í viðkonrandi tilviki. Þá er ljóst að minniháttarregla á ekki við þegar lagt er mat á hvort ráðstafanir hindri þjónustufrelsi. Af þessu leiðir að erfitt er að koma að rökum sem snúa að smæð markaðar, legu lands og fleiri 45 Sjá tilvísun í neðanmálsgrein 18. 46 Alþt. 130. löggjafarþing 2003-2004, þskj. 1441, 947. mál. Þar kemur fram að í álitinu segi: „1. Heimilt er að leggja á farþega gjöld hvort heldur er í innanlandsflugi eða millilandaflugi til að mæta sérstökum kostnaði sem leiðir af veitingu þjónustu sem þeir njóta sem flugfarþegar, þannig að samræmist 36. gr. EES-samningsins. Skilyrði er að gjaldið sé lagt á þá sem njóta þjónustunnar og samhengi sé milli kostnaðar við þjónustuna og fjárhæðar gjaldsins. 2. Einnig er heimilt að hafa gjöldin mismunandi há eftir því hvort um innanlandsflug eða millilandaflug er að ræða, enda sé samsvörun milli mismunandi gjalda og mismunandi þjónustu sem þeir njóta sem gjaldið greiða og mismunurinn sé hóflegur og í samræmi við muninn á þeim kostnaði sem hlýst af því að veita þjónustuna. Af þessu meginsjónarmiði tel ég leiða að heimilt ætti að vera að leggja tiltekin gjöld á þá sem ferðast í millilandaflugi sem ekki eru lögð á farþega í innanlandsflugi, enda verði farþegar í millilandaflugi aðnjótandi þjónustu sem þeir njóta ekki er ferðast í innanlandsflugi“. 430
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.