Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 143

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 143
lags um eftirlit og lausn deilumála sem gert er ráð fyrir í EES-samningnum. Leit ESA svo á að 3. og 7. gr. bókunarinnar sem á reyndi í þessu máli ættu undir valdsvið dómstólsins. I máli framkvcemdastjórnarinnar kom aftur á móti fram að hafna bæri þeirri túlkun á a-lið 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins að fiskur sé ekki vara sem heyri undir almennar reglur um frjálsan flutning. Þótt fiskur félli ekki undir II. hluta EES-samningsins leiddi það af 20. gr. að sérstakar reglur giltu um fisk. Þá taldi framkvæmdastjómin að túlka bæri a-lið 2. gr. og 119. gr. EES-samningsins og 34. gr. stofnanasamningsins svo að EFTA-dómstóllinn væri bær til að veita ráðgefandi álit um túlkun á bókun 9 EES. Virðist mat framkvæmdastjómarinnar á valdbæmi EFTA-dómstólsins til að gefa ráðgefandi álit um bókun 9 EES nokkuð annað en mat stofnunarinnar á bærni ESA til að fjalla um ríkisstyrki á grundvelli bókunar 9 EES í málinu nr. E-2/94 Scottish Salmon. Þar studdi fram- kvæmdastjómin rök ESA fyrir því að stofnunin væri ekki bær til að fjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi. Hvað valdbæmi ESA snertir má benda á að í riti Stefáns Más Stefánssonar prófessors um Evrópusambandið og Evrópska efnahagssvæðið eru viðruð sjónarmið með og á móti því að ESA hafi heimildir til að túlka bókun 9 EES.54 Telur hann að það geti verið eðlilegt að skýra almenn ákvæði EES-samningsins og stofnanasamningsins þar sem fjallað er um hlutverk ESA svo, að ESA hafi vald til að fylgjast með því hvort reglum bókunar 9 EES sé fullnægt. Hann tekur þó fram að huga verði að því hvort bókunin sjálf hafi að geyma einhverjar undantekningar frá þessari reglu. Bendir hann í því sambandi á 6. gr. bókunar- innar sem hann segir hugsanlegt að túlka svo að öll ágreiningsefni eigi undir sameiginlegu EES-nefndina. Sú niðurstaða sé þó ekki augljós þar sem ákvæðið útiloki ekki rannsóknar- og ákvörðunarheimildir ESA eða framkvæmdastjómar- innar, þ.á m. á sviði ríkisstyrkja. T. Blanchet o.fl. komast að svipaðri niðurstöðu um hlutverk ESA vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi. Telja þau, enda þótt ekki séu fyrir hendi neinar málsmeðferðarreglur vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi, að ESA geti farið fram á að fá upplýsingar um ríkisstyrki á þessu sviði og geti jafnframt gripið til viðeigandi ráðstafana ef nauðsyn krefur.55 Þrátt fyrir þetta virðast þau þó álíta að úrræði sem gripið verði til vegna samkeppnishindrana, sbr. 2. og 3. mgr. 4. gr. bókunar 9 EES, séu þó eingöngu í höndum aðildarríkjanna.56 íslenska og norska ríkið sem og ESA hafa samkvæmt framansögðu öll tekið þá afstöðu að túlka beri 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins svo að fiskur falli ekki undir almennt gildissvið hans. Af málflutningi framkvæmdastjómarinnar sýnist hins vegar mega ráða annan skilning á 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins. Má í því sambandi nefna að upp hefur komið ágreiningur utan réttarins milli framkvæmdastjómarinnar annars vegar og Islands og Noregs hins vegar um 54 Sjá Stefán Már Stefánsson, sbr. neðanmálsgrein 34, bls. 817-818 og bls. 820. 55 Sjá Theresa Blanchet o.fl.: The Agreement on the European Economic Area (EEA), A guide to the free Movement of Goods and Competition Rules. Clarendon Press, Oxford, 1984, bls. 243. 56 Sjá Theresa Blanchet o.fl.. sbr. neðanmálsgrein 55, bls. 180. 437
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.