Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Síða 143

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Síða 143
lags um eftirlit og lausn deilumála sem gert er ráð fyrir í EES-samningnum. Leit ESA svo á að 3. og 7. gr. bókunarinnar sem á reyndi í þessu máli ættu undir valdsvið dómstólsins. I máli framkvcemdastjórnarinnar kom aftur á móti fram að hafna bæri þeirri túlkun á a-lið 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins að fiskur sé ekki vara sem heyri undir almennar reglur um frjálsan flutning. Þótt fiskur félli ekki undir II. hluta EES-samningsins leiddi það af 20. gr. að sérstakar reglur giltu um fisk. Þá taldi framkvæmdastjómin að túlka bæri a-lið 2. gr. og 119. gr. EES-samningsins og 34. gr. stofnanasamningsins svo að EFTA-dómstóllinn væri bær til að veita ráðgefandi álit um túlkun á bókun 9 EES. Virðist mat framkvæmdastjómarinnar á valdbæmi EFTA-dómstólsins til að gefa ráðgefandi álit um bókun 9 EES nokkuð annað en mat stofnunarinnar á bærni ESA til að fjalla um ríkisstyrki á grundvelli bókunar 9 EES í málinu nr. E-2/94 Scottish Salmon. Þar studdi fram- kvæmdastjómin rök ESA fyrir því að stofnunin væri ekki bær til að fjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi. Hvað valdbæmi ESA snertir má benda á að í riti Stefáns Más Stefánssonar prófessors um Evrópusambandið og Evrópska efnahagssvæðið eru viðruð sjónarmið með og á móti því að ESA hafi heimildir til að túlka bókun 9 EES.54 Telur hann að það geti verið eðlilegt að skýra almenn ákvæði EES-samningsins og stofnanasamningsins þar sem fjallað er um hlutverk ESA svo, að ESA hafi vald til að fylgjast með því hvort reglum bókunar 9 EES sé fullnægt. Hann tekur þó fram að huga verði að því hvort bókunin sjálf hafi að geyma einhverjar undantekningar frá þessari reglu. Bendir hann í því sambandi á 6. gr. bókunar- innar sem hann segir hugsanlegt að túlka svo að öll ágreiningsefni eigi undir sameiginlegu EES-nefndina. Sú niðurstaða sé þó ekki augljós þar sem ákvæðið útiloki ekki rannsóknar- og ákvörðunarheimildir ESA eða framkvæmdastjómar- innar, þ.á m. á sviði ríkisstyrkja. T. Blanchet o.fl. komast að svipaðri niðurstöðu um hlutverk ESA vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi. Telja þau, enda þótt ekki séu fyrir hendi neinar málsmeðferðarreglur vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi, að ESA geti farið fram á að fá upplýsingar um ríkisstyrki á þessu sviði og geti jafnframt gripið til viðeigandi ráðstafana ef nauðsyn krefur.55 Þrátt fyrir þetta virðast þau þó álíta að úrræði sem gripið verði til vegna samkeppnishindrana, sbr. 2. og 3. mgr. 4. gr. bókunar 9 EES, séu þó eingöngu í höndum aðildarríkjanna.56 íslenska og norska ríkið sem og ESA hafa samkvæmt framansögðu öll tekið þá afstöðu að túlka beri 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins svo að fiskur falli ekki undir almennt gildissvið hans. Af málflutningi framkvæmdastjómarinnar sýnist hins vegar mega ráða annan skilning á 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins. Má í því sambandi nefna að upp hefur komið ágreiningur utan réttarins milli framkvæmdastjómarinnar annars vegar og Islands og Noregs hins vegar um 54 Sjá Stefán Már Stefánsson, sbr. neðanmálsgrein 34, bls. 817-818 og bls. 820. 55 Sjá Theresa Blanchet o.fl.: The Agreement on the European Economic Area (EEA), A guide to the free Movement of Goods and Competition Rules. Clarendon Press, Oxford, 1984, bls. 243. 56 Sjá Theresa Blanchet o.fl.. sbr. neðanmálsgrein 55, bls. 180. 437
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.