Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 143

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 143
lags um eftirlit og lausn deilumála sem gert er ráð fyrir í EES-samningnum. Leit ESA svo á að 3. og 7. gr. bókunarinnar sem á reyndi í þessu máli ættu undir valdsvið dómstólsins. I máli framkvcemdastjórnarinnar kom aftur á móti fram að hafna bæri þeirri túlkun á a-lið 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins að fiskur sé ekki vara sem heyri undir almennar reglur um frjálsan flutning. Þótt fiskur félli ekki undir II. hluta EES-samningsins leiddi það af 20. gr. að sérstakar reglur giltu um fisk. Þá taldi framkvæmdastjómin að túlka bæri a-lið 2. gr. og 119. gr. EES-samningsins og 34. gr. stofnanasamningsins svo að EFTA-dómstóllinn væri bær til að veita ráðgefandi álit um túlkun á bókun 9 EES. Virðist mat framkvæmdastjómarinnar á valdbæmi EFTA-dómstólsins til að gefa ráðgefandi álit um bókun 9 EES nokkuð annað en mat stofnunarinnar á bærni ESA til að fjalla um ríkisstyrki á grundvelli bókunar 9 EES í málinu nr. E-2/94 Scottish Salmon. Þar studdi fram- kvæmdastjómin rök ESA fyrir því að stofnunin væri ekki bær til að fjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi. Hvað valdbæmi ESA snertir má benda á að í riti Stefáns Más Stefánssonar prófessors um Evrópusambandið og Evrópska efnahagssvæðið eru viðruð sjónarmið með og á móti því að ESA hafi heimildir til að túlka bókun 9 EES.54 Telur hann að það geti verið eðlilegt að skýra almenn ákvæði EES-samningsins og stofnanasamningsins þar sem fjallað er um hlutverk ESA svo, að ESA hafi vald til að fylgjast með því hvort reglum bókunar 9 EES sé fullnægt. Hann tekur þó fram að huga verði að því hvort bókunin sjálf hafi að geyma einhverjar undantekningar frá þessari reglu. Bendir hann í því sambandi á 6. gr. bókunar- innar sem hann segir hugsanlegt að túlka svo að öll ágreiningsefni eigi undir sameiginlegu EES-nefndina. Sú niðurstaða sé þó ekki augljós þar sem ákvæðið útiloki ekki rannsóknar- og ákvörðunarheimildir ESA eða framkvæmdastjómar- innar, þ.á m. á sviði ríkisstyrkja. T. Blanchet o.fl. komast að svipaðri niðurstöðu um hlutverk ESA vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi. Telja þau, enda þótt ekki séu fyrir hendi neinar málsmeðferðarreglur vegna ríkisstyrkja í sjávarútvegi, að ESA geti farið fram á að fá upplýsingar um ríkisstyrki á þessu sviði og geti jafnframt gripið til viðeigandi ráðstafana ef nauðsyn krefur.55 Þrátt fyrir þetta virðast þau þó álíta að úrræði sem gripið verði til vegna samkeppnishindrana, sbr. 2. og 3. mgr. 4. gr. bókunar 9 EES, séu þó eingöngu í höndum aðildarríkjanna.56 íslenska og norska ríkið sem og ESA hafa samkvæmt framansögðu öll tekið þá afstöðu að túlka beri 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins svo að fiskur falli ekki undir almennt gildissvið hans. Af málflutningi framkvæmdastjómarinnar sýnist hins vegar mega ráða annan skilning á 3. mgr. 8. gr. EES-samningsins. Má í því sambandi nefna að upp hefur komið ágreiningur utan réttarins milli framkvæmdastjómarinnar annars vegar og Islands og Noregs hins vegar um 54 Sjá Stefán Már Stefánsson, sbr. neðanmálsgrein 34, bls. 817-818 og bls. 820. 55 Sjá Theresa Blanchet o.fl.: The Agreement on the European Economic Area (EEA), A guide to the free Movement of Goods and Competition Rules. Clarendon Press, Oxford, 1984, bls. 243. 56 Sjá Theresa Blanchet o.fl.. sbr. neðanmálsgrein 55, bls. 180. 437
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.