Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 5
 frá ritstjóra Rannsóknir á menntun og menntamálum hafa það meginmarkmið að bæta skólastarf og þar með lífsgæði fólks. Þær þurfa annars vegar að lýsa og spegla það sem verið er að gera í skólum og menntastofnunum og hins vegar að ögra og setja spurningarmerki við ríkjandi stefnu og starfshætti. Rannsóknir á menntamálum ættu að vera grunnur stefnumörkunar í skólamálum. Þær eiga að vera umbótamiðaðar og leiða til skólaþróunar. Stefnumarkandi ákvarðanir um t.d. samræmd próf, skólaskyldualdur, lengd framhaldsskóla og námskrá skóla- stiganna þurfa að vera grundaðar á rannsóknum. Til þess að svo megi verða er nauð- synlegt að rannsakendur geti kynnt rannsóknir sínar og kennarar og yfirvöld geti nálgast niðurstöður rannsókna. Tímaritið Uppel­di og­ mennt­un hefur nú um 14 ára skeið verið helsti vettvangur fræðimanna á sviði menntamála til að kynna niðurstöður rannsókna sinna. Það er von þeirra sem að tímaritinu standa að kennarar og þeir sem vinna að stefnumótun í skólakerfinu geti nýtt niðurstöður þessara rannsókna til að taka upplýstar ákvarðanir um skólamál. að undanförnu hefur tímaritið verið tvískipt. í fyrri hlutanum eru birtar rann- sóknargreinar á sviði menntunar en síðari hlutinn er hugsaður sem vettvangur skoð- anaskipta um álitaefni í menntamálum. að þessu sinni eru birtar fimm greinar er fjalla um ólíkar rannsóknir á sviði uppeldis- og menntamála. Sigurlína Davíðsdóttir og Penlope Lisi greina frá rannsókn á sjálfsmati í fjórum skólum og breytingum sem áttu sér stað við matið. Kristján Kristjánsson fjallar um námsgreinina lífsleikni og veltir upp álitamálum varðandi skyldleika kenningar aristótelesar um tilfinninga- þroska og tilfinningadygðir og nútíma hugmynda um félagsþroska- og tilfinninga- nám. Áhrif félagsgerðar grenndarsamfélagsins sem unglingar tilheyra á fráviks- hegðun þeirra er viðfangsefni Jóns Gunnars Bernburg og Þórólfs Þórlindssonar. Rósa Kristín Júlíusdóttir fjallar um rannsókn á hlutverki myndsköpunar í lífi ungs fólks og Jónína v­ala Kristinsdóttir greinir frá starfendarannsókn á eigin stærðfræðikennslu. Mikil umræða hefur að undanförnu átt sér stað á opinberum vettvangi um framhaldsskólann, þróun hans og stefnu. í síðari hluta tímaritsins skrifa þrír reyndir skólamenn, þau Svanfríður Jónasdóttir, Eygló Eyjólfsdóttir og Baldur Gíslason, um viðhorf sín til framhaldsskólans undir yfirskriftinni: „Er framhaldsskólinn fyrir alla?“ Rit­nefnd þakkar þeim fjöl­mörg­u sem komu að út­g­áfu þessa heft­is samst­arfið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.