Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 5
 frá ritstjóra Rannsóknir á menntun og menntamálum hafa það meginmarkmið að bæta skólastarf og þar með lífsgæði fólks. Þær þurfa annars vegar að lýsa og spegla það sem verið er að gera í skólum og menntastofnunum og hins vegar að ögra og setja spurningarmerki við ríkjandi stefnu og starfshætti. Rannsóknir á menntamálum ættu að vera grunnur stefnumörkunar í skólamálum. Þær eiga að vera umbótamiðaðar og leiða til skólaþróunar. Stefnumarkandi ákvarðanir um t.d. samræmd próf, skólaskyldualdur, lengd framhaldsskóla og námskrá skóla- stiganna þurfa að vera grundaðar á rannsóknum. Til þess að svo megi verða er nauð- synlegt að rannsakendur geti kynnt rannsóknir sínar og kennarar og yfirvöld geti nálgast niðurstöður rannsókna. Tímaritið Uppel­di og­ mennt­un hefur nú um 14 ára skeið verið helsti vettvangur fræðimanna á sviði menntamála til að kynna niðurstöður rannsókna sinna. Það er von þeirra sem að tímaritinu standa að kennarar og þeir sem vinna að stefnumótun í skólakerfinu geti nýtt niðurstöður þessara rannsókna til að taka upplýstar ákvarðanir um skólamál. að undanförnu hefur tímaritið verið tvískipt. í fyrri hlutanum eru birtar rann- sóknargreinar á sviði menntunar en síðari hlutinn er hugsaður sem vettvangur skoð- anaskipta um álitaefni í menntamálum. að þessu sinni eru birtar fimm greinar er fjalla um ólíkar rannsóknir á sviði uppeldis- og menntamála. Sigurlína Davíðsdóttir og Penlope Lisi greina frá rannsókn á sjálfsmati í fjórum skólum og breytingum sem áttu sér stað við matið. Kristján Kristjánsson fjallar um námsgreinina lífsleikni og veltir upp álitamálum varðandi skyldleika kenningar aristótelesar um tilfinninga- þroska og tilfinningadygðir og nútíma hugmynda um félagsþroska- og tilfinninga- nám. Áhrif félagsgerðar grenndarsamfélagsins sem unglingar tilheyra á fráviks- hegðun þeirra er viðfangsefni Jóns Gunnars Bernburg og Þórólfs Þórlindssonar. Rósa Kristín Júlíusdóttir fjallar um rannsókn á hlutverki myndsköpunar í lífi ungs fólks og Jónína v­ala Kristinsdóttir greinir frá starfendarannsókn á eigin stærðfræðikennslu. Mikil umræða hefur að undanförnu átt sér stað á opinberum vettvangi um framhaldsskólann, þróun hans og stefnu. í síðari hluta tímaritsins skrifa þrír reyndir skólamenn, þau Svanfríður Jónasdóttir, Eygló Eyjólfsdóttir og Baldur Gíslason, um viðhorf sín til framhaldsskólans undir yfirskriftinni: „Er framhaldsskólinn fyrir alla?“ Rit­nefnd þakkar þeim fjöl­mörg­u sem komu að út­g­áfu þessa heft­is samst­arfið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.