Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 44
44 viðmið ég notaði við greiningu mína. Tvær frásagnir úr kennslu minni fylgja til að gefa mynd af þróunarferlinu. í lokin fylgir greining mín á ferlinu. í rannsókninni leitaði ég svara við spurningunni: Hvaða þættir hafa áhrif á hvernig starf stærðfræðikennarans þróast? Til að greina það nánar spurði ég eftirfarandi spurninga: Hvaða áhrif hafa viðhorf kennarans til stærðfræðimenntunar á kennslu hans? Hvernig getur kennari nýtt sér þekkingu sína á námi barna, stærðfræði og stærð- fræðikennslu til að þróa starf sitt? Hvernig getur reynsla kennara af samskiptum hans við nemendur hjálpað hon- um til að ígrunda kennslu sína? Það er von mín að lýsingin á kennslu minni og greining á því námi sem átti sér stað í kennslustofunni geti varpað ljósi á starf kennarans og orðið einhverjum hvatning til að rannsaka eigin kennslu með það að markmiði að bæta hana. Bakgrunnur Rannsóknin átti sér langan aðdraganda. Þegar ég hóf framhaldsnám við Kennarahá- skóla íslands var ég starfandi kennari á yngsta stigi grunnskólans og kenndi auk þess kennaranemum og starfandi kennurum um stærðfræðinám og kennslu. Til þess að vera fær um að kenna þeim þurfti ég að vera vel að mér um allt sem tengist námi barna og kennarastarfinu. Það hvatti mig til þess að skoða mína eigin kennslu í grunn- skólanum og lesa mér til um kenningar um nám barna og nýjar rannsóknir á því sviði. Það sem ég las mátaði ég við mínar eigin hugmyndir, ræddi um það við samkennara mína og reyndi að læra af því hvernig ég gæti bætt kennslu mína. Þessi reynsla varð mér hvatning til að gera rannsókn á starfi mínu og skrifa um hana. Sú þróun sem átti sér stað í kennslu minni þau þrjú ár sem ég vann að rannsókninni er margslungin og ekki auðvelt að gera grein fyrir öllu því sem áhrif hafði á hana. Ég tel mikilvægt að gera grein fyrir þeim þáttum sem ég tel að hafi haft áhrif á hvernig við- horf mitt til stærðfræðináms og kennslu hefur mótast, bæði áður en rannsóknin hófst og einnig meðan á henni stóð. Ég gerði mér fljótlega ljóst að til að rannsaka kennslu mína þyrfti ég að kynna mér rannsóknir á starfi stærðfræðikennara. Síðar í greininni segi ég frá þeim rannsóknum sem ég kynnti mér auk þeirra rannsókna á námi barna sem mest áhrif höfðu á viðhorf mitt til starfsins og kennsluhætti mína. Eftir því sem ég las mér meira til um stærðfræðinám og kennslu gerði ég mér betur grein fyrir því hve mikil áhrif viðhorf mitt til stærðfræðimenntunar hafði á starf mitt og að mikilvægt væri fyrir mig að rannsaka hvernig það hefði þróast. Þegar ég fór að hlusta betur á útskýringar nemenda minna og reyna að skilja hvað þeir voru að segja mér komu oft upp í hugann minningar frá eigin stærðfræðinámi og mér skildist smám saman hvernig það hafði mótað viðhorf mitt til stærðfræði. Mér hefur alltaf þótt gaman að glíma við stærðfræðiverkefni og á ánægjulegar minningar um það. Reynsla mín er ólík reynslu margra sem ég hef rætt við um stærðfræðinám og ég fór að velta • • • AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.