Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 44
44 viðmið ég notaði við greiningu mína. Tvær frásagnir úr kennslu minni fylgja til að gefa mynd af þróunarferlinu. í lokin fylgir greining mín á ferlinu. í rannsókninni leitaði ég svara við spurningunni: Hvaða þættir hafa áhrif á hvernig starf stærðfræðikennarans þróast? Til að greina það nánar spurði ég eftirfarandi spurninga: Hvaða áhrif hafa viðhorf kennarans til stærðfræðimenntunar á kennslu hans? Hvernig getur kennari nýtt sér þekkingu sína á námi barna, stærðfræði og stærð- fræðikennslu til að þróa starf sitt? Hvernig getur reynsla kennara af samskiptum hans við nemendur hjálpað hon- um til að ígrunda kennslu sína? Það er von mín að lýsingin á kennslu minni og greining á því námi sem átti sér stað í kennslustofunni geti varpað ljósi á starf kennarans og orðið einhverjum hvatning til að rannsaka eigin kennslu með það að markmiði að bæta hana. Bakgrunnur Rannsóknin átti sér langan aðdraganda. Þegar ég hóf framhaldsnám við Kennarahá- skóla íslands var ég starfandi kennari á yngsta stigi grunnskólans og kenndi auk þess kennaranemum og starfandi kennurum um stærðfræðinám og kennslu. Til þess að vera fær um að kenna þeim þurfti ég að vera vel að mér um allt sem tengist námi barna og kennarastarfinu. Það hvatti mig til þess að skoða mína eigin kennslu í grunn- skólanum og lesa mér til um kenningar um nám barna og nýjar rannsóknir á því sviði. Það sem ég las mátaði ég við mínar eigin hugmyndir, ræddi um það við samkennara mína og reyndi að læra af því hvernig ég gæti bætt kennslu mína. Þessi reynsla varð mér hvatning til að gera rannsókn á starfi mínu og skrifa um hana. Sú þróun sem átti sér stað í kennslu minni þau þrjú ár sem ég vann að rannsókninni er margslungin og ekki auðvelt að gera grein fyrir öllu því sem áhrif hafði á hana. Ég tel mikilvægt að gera grein fyrir þeim þáttum sem ég tel að hafi haft áhrif á hvernig við- horf mitt til stærðfræðináms og kennslu hefur mótast, bæði áður en rannsóknin hófst og einnig meðan á henni stóð. Ég gerði mér fljótlega ljóst að til að rannsaka kennslu mína þyrfti ég að kynna mér rannsóknir á starfi stærðfræðikennara. Síðar í greininni segi ég frá þeim rannsóknum sem ég kynnti mér auk þeirra rannsókna á námi barna sem mest áhrif höfðu á viðhorf mitt til starfsins og kennsluhætti mína. Eftir því sem ég las mér meira til um stærðfræðinám og kennslu gerði ég mér betur grein fyrir því hve mikil áhrif viðhorf mitt til stærðfræðimenntunar hafði á starf mitt og að mikilvægt væri fyrir mig að rannsaka hvernig það hefði þróast. Þegar ég fór að hlusta betur á útskýringar nemenda minna og reyna að skilja hvað þeir voru að segja mér komu oft upp í hugann minningar frá eigin stærðfræðinámi og mér skildist smám saman hvernig það hafði mótað viðhorf mitt til stærðfræði. Mér hefur alltaf þótt gaman að glíma við stærðfræðiverkefni og á ánægjulegar minningar um það. Reynsla mín er ólík reynslu margra sem ég hef rætt við um stærðfræðinám og ég fór að velta • • • AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.