Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 78
78 grenndarsamfélagsins eru allt tölfræðilega marktækir áhættuþættir frávikshegðunar, jafnvel þegar tekið er tillit til félagsgerðar skólahverfisins. Meginniðurstaða okkar er þó sú að félagsgerðareinkenni grenndarsamfélagsins hafa tölfræðileg tengsl við frávikshegðun unglinga þegar sömu einkennum á einstak- lingsstigi er haldið föstum. í fyrsta lagi hafa mælingar okkar á stöðugleika í félagsgerð grenndarsamfélagsins, það er fjölskyldustöðugleika, búferlaflutningum og félags- legum tengslanetum, umtalsverð samhengisáhrif á frávikshegðun. Niðurstöður sýna að unglingar sem búa í skólahverfum sem hafa mikinn fjölskyldustöðugleika (þ.e. þar sem hátt hlutfall unglinga býr hjá báðum foreldrum sínum) sýna að jafnaði minni frá- vikshegðun en aðrir, burtséð frá því hvort þeir sjálfir búa hjá báðum foreldrum. Enn- fremur kom í ljós að unglingar sem búa í skólahverfi þar sem búferlaflutningar eru hlutfallslega algengir (þ.e. þar sem hátt hlutfall unglinga hefur flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag nýlega) sýna meiri frávikshegðun að jafnaði, að teknu tilliti til þess hvort þeir hafi sjálfir flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag undanfarið ár. Loks neyta unglingar í skólahverfum þar sem félagsleg tengslanet eru þéttari (þ.e. þar sem foreldrar þekkja vini unglingsins og foreldra vina hans í meira mæli) síður fíkniefna, að jafnaði, en þeir sem tilheyra skólahverfum þar sem félagsleg tengslanet eru veikari, burtséð frá því hvort þeirra eigin foreldrar þekki vini þeirra og foreldra vina þeirra. Þessar niðurstöður styðja fyrrgreindar kenningar um félagslega óreiðu og félags- auð og benda til þess að þau kenningarlegu ferli sem rædd voru hér að framan eigi sér stað í íslensku samfélagi. Samkvæmt þessum kenningum hefur félagsgerð sem einkennist af óstöðugleika í för með sér óstöðug og gisin tengsl á milli íbúa grenndar- samfélagsins, það er unglinga, foreldra og nágranna. Niðurstöður okkar sýna einmitt að grenndarsamfélög sem einkennast af litlum fjölskyldustöðugleika og tíðum búferla- flutningum hafa að jafnaði gisnari tengsl á milli foreldra í grenndarsamfélaginu. v­ið svona aðstæður er talið að félagslegt taumhald á börnum og unglingum veikist, til dæmis að eftirlit íbúa með því sem fram fer í grenndarsamfélaginu veikist (Sampson og Groves, 1989; Sampson, Raudenbush og Earls, 1997) og að félagsleg norm missi áhrifamátt sinn (þ.e. hinar óskráðu reglur samfélagsins um hegðun veikist), enda sé máttur félagslegra norma grundvallaður á stöðugum og þéttum samskiptum milli fólks (Coleman, 1988). í samræmi við þessar kenningar benda niðurstöður okkar til þess að óstöðugleiki í félagsgerð grenndarsamfélagsins og veik tengsl milli foreldra hafi útbreidd áhrif á frávikshegðun unglinga í grenndarsamfélaginu, burtséð frá heim- ilisaðstæðum þeirra sjálfra. Á síðustu árum hafa kenningar um félagsauð (social capital) hleypt nýju lífi í grenndarnálgunina. Þessar kenningar leggja áherslu á stöðugleika og þéttni félags- legra tengsla, samstöðu og traust (Coleman 1988; Putnam, 1995). Samkvæmt þessum kenningum eru aukin samskipti innan grenndarsamfélagsins, til dæmis efling frjálsra félagasamtaka, talin stuðla að tilurð og eflingu samskiptaneta sem unnt sé að virkja með ýmsum hætti. Þannig nefnir Coleman (1988) sem dæmi að með því að efla sam- skipti milli foreldra innan grenndarsamfélagsins aukist áhrif þeirra gilda og norma sem foreldrar leggja áherslu á og skapi þannig traust og samheldni. Hann lítur svo á að það séu einmitt svona tengsl sem séu uppspretta þess félagsauðs sem ráði svo ÞAÐ ÞARF ÞoRP …
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.