Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 79
7 miklu um velferð barna og unglinga. Þannig myndist félagsauður sem nýta megi til þess að efla stuðning við og taumhald á börnum og unglingum. Á sama hátt gæti aukið félags- og íþróttastarf og aukin þátttaka í hverfafélögum aukið félagsauð. aukin þátttaka einstaklinga í þeim tengslanetum sem eru til staðar hefur í för með sér aukna samstöðu og aukið eftirlit og aðhald með ríkjandi normum og gildum samfélagsins. Félagsauður leiðir þannig til sterkara félagslegs taumhalds í grenndarsamfélagsinu. Erlendar rannsóknir benda til þess að félagsgerð grenndarsamfélagsins geti styrkt eða veikt félagslegu tengslin sem tengja börn, foreldra, kennara og aðra samfélagsþegna í eina heild. Rannsókn okkar á sambandi félagsgerðar og frávikshegðunar unglinga í íslenskum skólahverfum bendir til þess að sú sé einnig raunin hérlendis. Mælingar á háskólamenntun foreldra í grenndarsamfélaginu tengjast ekki fráviks- hegðun unglinga í gögnum okkar, það er að segja þegar tekið er tillit til þess hvort skólahverfin eru innan höfuðborgarsvæðisins eða utan þess. Þessar niðurstöður eru í ósamræmi við niðurstöður rannsókna frá Bretlandi og Bandaríkjunum sem sýnt hafa neikvætt samband á milli stéttarstöðu foreldra í grenndarsamfélaginu og afbrotatíðni þess (Sampson og Groves, 1989; Sampson, Raudenbush og Earls, 1997). v­elta má vöng- um yfir því hvers vegna menntun foreldra í grenndarsamfélaginu hefur ekki þau tengsl við frávikshegðun sem komið hafa fram erlendis. Efnahagslegur ójöfnuður hef- ur verið minni hérlendis en gengur og gerist í fyrrgreindum löndum (Stefán ólafsson, 1999), en jöfnuður deyfir líklega þau áhrif sem lág stéttarstaða getur haft á lífsskilyrði barna og unglinga. Ennfremur eru gæði íslenskra grunnskóla ekki háð efnahagsstöðu foreldra í grenndarsamfélaginu, að minnsta kosti ekki í þeim mæli sem gerist víða er- lendis. Þess ber þó að gæta að gögnum okkar var safnað árið 1997 og taka þau því ekki tillit til nýlegra breytinga á félagsgerð íslensks samfélags. Jafnframt ber að hafa í huga að í gögnum okkar eru engar beinar mælingar á fátækt eða skorti. Niðurstöður okkar benda þó til þess að félags- og efnahagsstaða foreldra skipti máli. atvinnuleysi foreldra hefur marktæk samhengisáhrif á frávikshegðun unglinga. Unglingar í skólahverfum þar sem hlutfallslega margir jafnaldrar þeirra eiga foreldra sem báðir hafa verið atvinnulausir nýlega sýna að jafnaði meiri frávikshegðun, burt- séð frá því hvort þeirra eigin foreldrar hafi verið atvinnulausir nýlega. í þessu sam- bandi ber að hafa í huga að atvinnuleysi beggja foreldra getur verið vísbending um ólík vandamál. í einhverjum tilfellum gæti atvinnuleysi beggja foreldra endurspegl- að tímabundinn atvinnumissi foreldra með tilheyrandi álagi á fjölskyldumeðlimi. í öðrum tilfellum kann atvinnuleysi beggja foreldra að endurspegla heimilisaðstæður sem einkennast af viðvarandi félagslegum erfiðleikum eða jafnvel heilsufarslegum vandamálum sem halda foreldrum frá vinnumarkaði. Gögn okkar geta ekki gert upp á milli ólíkra skýringa á tölfræðilegu sambandi atvinnuleysis foreldra og frávikshegð- unar, en hver svo sem skýringin er styðja niðurstöður þá hugmynd að álagstengd vandamál fjölskyldna séu ekki einkamál þeirra ungmenna sem við slíkar aðstæður búa heldur hafi vandamálin útbreidd áhrif á grenndarsamfélagið. augljóst er að þörf er á að kanna samband stéttarstöðu, fátæktar, atvinnuleysis og frávikshegðunar betur en kostur gafst á í þessari rannsókn, ekki síst í ljósi þeirra breytinga sem átt hafa sér stað á íslenskri samfélagsgerð á undanförnum árum. JÓn GUnnAR BERnBURG, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLInDSSon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.