Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 94
4 er í hugum þessara nemenda liður í að byggja upp jákvæða sjálfsmynd – að skapa eigið sjálf. Ég valdi jarðarber … það er uppáhalds ávöxturinn minn og rautt uppáhalds lit- urinn minn. Svo virðist sem fólk tengi mig við jarðarber … rautt er liturinn minn því ég get stundum verið svolítið villt… full af tilfinningum (auður). Ungmennin töluðu um ýmsa þætti sem tengja listathafnir þeirra og myndverk sjálfs- myndinni. Þau sögðu góðan árangur í sköpun myndverka hafa áhrif á mótun sjálfs- myndar og töldu slíkt stuðla að sjálfsöryggi, bæði við hrós annarra og eigin mat á árangri. „… góð tilfinning þegar vel gengur. Þessi góða tilfinning hefur áhrif á sjálfs- mynd mína … ég er ánægð með sjálfa mig þegar ég næ árangri. Jákvæð áhrif …“ (Lísa). Nemendur lýsa því að myndlistarhæfni þeirra skapi þeim ákveðna stöðu meðal vina og í skólanum. „… í hópavinnu er ég alltaf settur í hópinn sem á að teikna … svo ég held það hafi áhrif á hvernig ég lít á sjálfan mig“ (Davíð). Þessi þrettán ára stúlka tengir ánægjuna í listinni hrósi og hlutverkinu sem það færir henni í vinahópnum. „… kannski af því ég er góð í myndlist og fæ hrós. Þetta er sú sem ég er … það skiptir máli í vinahópnum [þar] er ég sú sem teiknar …“ (Lára). Fyrir nemendur Myndlistaskólans er listin stór þáttur í lífinu: „Listin stjórnar lífi mínu … ég er háð list … get ekki lifað án þess að teikna og mála“ (Helga). Þeir eru meðvitaðir um að hafa öðlast ákveðna listþekkingu/fagurfræðilegt gildismat og tengja það listrænni sjálfsmynd eða því að vera öðruvísi: „… ég er að þróa minn eigin stíl … ég horfi á list öðruvísi en aðrir … vinir mínir… ég veit meira vegna þess að ég hef lært myndlist“ (Kristján). „… það skiptir mig máli að hafa lært myndlist … lít á myndlist öðruvísi og annar smekkur … sést vel í vinkonuhópnum. Það hefur áhrif á sjálfsmyndina mína … á það hvernig ég sé sjálfa mig. Það eru jákvæð áhrif, ekki nei- kvæð“ (Lísa). Ungmennin segja að listrænar athafnir þeirra tengist sjálfsmyndinni og hafi jákvæð áhrif. Með öðr­um s­em er­u að g­er­a það s­ama … Þessi hugtakaþáttur sýnir skoðun nemenda á félagslegu mikilvægi listrænna athafna sinna. Ungmennin skapa myndverk sín í ákveðnu félags- og menningarlegu sam- hengi sem er ólíkt hjá hópunum tveim. í báðum skólum tala nemendur um félagslega merkingu myndlistaiðkunar en nemendum í Myndlistaskólanum finnst sérstaklega mikilvægt að deila listrænum áhuga sínum með öðrum. í Myndlistaskólanum er líka félagsleg hlið … ekki bara að teikna og svona heldur vera með öðrum sem eru að gera það sama … það er svo gaman að sjá hvað aðrir eru að gera … að skoða verk hvors annars … samt er verið að skapa mörg ólík verk (Páll). H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.