Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 94
4 er í hugum þessara nemenda liður í að byggja upp jákvæða sjálfsmynd – að skapa eigið sjálf. Ég valdi jarðarber … það er uppáhalds ávöxturinn minn og rautt uppáhalds lit- urinn minn. Svo virðist sem fólk tengi mig við jarðarber … rautt er liturinn minn því ég get stundum verið svolítið villt… full af tilfinningum (auður). Ungmennin töluðu um ýmsa þætti sem tengja listathafnir þeirra og myndverk sjálfs- myndinni. Þau sögðu góðan árangur í sköpun myndverka hafa áhrif á mótun sjálfs- myndar og töldu slíkt stuðla að sjálfsöryggi, bæði við hrós annarra og eigin mat á árangri. „… góð tilfinning þegar vel gengur. Þessi góða tilfinning hefur áhrif á sjálfs- mynd mína … ég er ánægð með sjálfa mig þegar ég næ árangri. Jákvæð áhrif …“ (Lísa). Nemendur lýsa því að myndlistarhæfni þeirra skapi þeim ákveðna stöðu meðal vina og í skólanum. „… í hópavinnu er ég alltaf settur í hópinn sem á að teikna … svo ég held það hafi áhrif á hvernig ég lít á sjálfan mig“ (Davíð). Þessi þrettán ára stúlka tengir ánægjuna í listinni hrósi og hlutverkinu sem það færir henni í vinahópnum. „… kannski af því ég er góð í myndlist og fæ hrós. Þetta er sú sem ég er … það skiptir máli í vinahópnum [þar] er ég sú sem teiknar …“ (Lára). Fyrir nemendur Myndlistaskólans er listin stór þáttur í lífinu: „Listin stjórnar lífi mínu … ég er háð list … get ekki lifað án þess að teikna og mála“ (Helga). Þeir eru meðvitaðir um að hafa öðlast ákveðna listþekkingu/fagurfræðilegt gildismat og tengja það listrænni sjálfsmynd eða því að vera öðruvísi: „… ég er að þróa minn eigin stíl … ég horfi á list öðruvísi en aðrir … vinir mínir… ég veit meira vegna þess að ég hef lært myndlist“ (Kristján). „… það skiptir mig máli að hafa lært myndlist … lít á myndlist öðruvísi og annar smekkur … sést vel í vinkonuhópnum. Það hefur áhrif á sjálfsmyndina mína … á það hvernig ég sé sjálfa mig. Það eru jákvæð áhrif, ekki nei- kvæð“ (Lísa). Ungmennin segja að listrænar athafnir þeirra tengist sjálfsmyndinni og hafi jákvæð áhrif. Með öðr­um s­em er­u að g­er­a það s­ama … Þessi hugtakaþáttur sýnir skoðun nemenda á félagslegu mikilvægi listrænna athafna sinna. Ungmennin skapa myndverk sín í ákveðnu félags- og menningarlegu sam- hengi sem er ólíkt hjá hópunum tveim. í báðum skólum tala nemendur um félagslega merkingu myndlistaiðkunar en nemendum í Myndlistaskólanum finnst sérstaklega mikilvægt að deila listrænum áhuga sínum með öðrum. í Myndlistaskólanum er líka félagsleg hlið … ekki bara að teikna og svona heldur vera með öðrum sem eru að gera það sama … það er svo gaman að sjá hvað aðrir eru að gera … að skoða verk hvors annars … samt er verið að skapa mörg ólík verk (Páll). H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.