Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 94
4 er í hugum þessara nemenda liður í að byggja upp jákvæða sjálfsmynd – að skapa eigið sjálf. Ég valdi jarðarber … það er uppáhalds ávöxturinn minn og rautt uppáhalds lit- urinn minn. Svo virðist sem fólk tengi mig við jarðarber … rautt er liturinn minn því ég get stundum verið svolítið villt… full af tilfinningum (auður). Ungmennin töluðu um ýmsa þætti sem tengja listathafnir þeirra og myndverk sjálfs- myndinni. Þau sögðu góðan árangur í sköpun myndverka hafa áhrif á mótun sjálfs- myndar og töldu slíkt stuðla að sjálfsöryggi, bæði við hrós annarra og eigin mat á árangri. „… góð tilfinning þegar vel gengur. Þessi góða tilfinning hefur áhrif á sjálfs- mynd mína … ég er ánægð með sjálfa mig þegar ég næ árangri. Jákvæð áhrif …“ (Lísa). Nemendur lýsa því að myndlistarhæfni þeirra skapi þeim ákveðna stöðu meðal vina og í skólanum. „… í hópavinnu er ég alltaf settur í hópinn sem á að teikna … svo ég held það hafi áhrif á hvernig ég lít á sjálfan mig“ (Davíð). Þessi þrettán ára stúlka tengir ánægjuna í listinni hrósi og hlutverkinu sem það færir henni í vinahópnum. „… kannski af því ég er góð í myndlist og fæ hrós. Þetta er sú sem ég er … það skiptir máli í vinahópnum [þar] er ég sú sem teiknar …“ (Lára). Fyrir nemendur Myndlistaskólans er listin stór þáttur í lífinu: „Listin stjórnar lífi mínu … ég er háð list … get ekki lifað án þess að teikna og mála“ (Helga). Þeir eru meðvitaðir um að hafa öðlast ákveðna listþekkingu/fagurfræðilegt gildismat og tengja það listrænni sjálfsmynd eða því að vera öðruvísi: „… ég er að þróa minn eigin stíl … ég horfi á list öðruvísi en aðrir … vinir mínir… ég veit meira vegna þess að ég hef lært myndlist“ (Kristján). „… það skiptir mig máli að hafa lært myndlist … lít á myndlist öðruvísi og annar smekkur … sést vel í vinkonuhópnum. Það hefur áhrif á sjálfsmyndina mína … á það hvernig ég sé sjálfa mig. Það eru jákvæð áhrif, ekki nei- kvæð“ (Lísa). Ungmennin segja að listrænar athafnir þeirra tengist sjálfsmyndinni og hafi jákvæð áhrif. Með öðr­um s­em er­u að g­er­a það s­ama … Þessi hugtakaþáttur sýnir skoðun nemenda á félagslegu mikilvægi listrænna athafna sinna. Ungmennin skapa myndverk sín í ákveðnu félags- og menningarlegu sam- hengi sem er ólíkt hjá hópunum tveim. í báðum skólum tala nemendur um félagslega merkingu myndlistaiðkunar en nemendum í Myndlistaskólanum finnst sérstaklega mikilvægt að deila listrænum áhuga sínum með öðrum. í Myndlistaskólanum er líka félagsleg hlið … ekki bara að teikna og svona heldur vera með öðrum sem eru að gera það sama … það er svo gaman að sjá hvað aðrir eru að gera … að skoða verk hvors annars … samt er verið að skapa mörg ólík verk (Páll). H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.