Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 110
110 prófi 24 ára og var hlutfall stúdenta hæst þar en áberandi lægst, eða um 32%, meðal fólks sem lauk grunnskóla í þéttbýli án fullgilds framhaldsskóla eins og á við um flest þorp og bæi á íslandi. Þar er hlutfall fólks sem aldrei skráir sig í framhaldsskóla líka langhæst eða um 15% samanborið við 5–9% í viðmiðunarhópunum (Jón Torfi Jónas- son og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Búseta og aðgengi að framhaldsskóla virðast því skipta máli bæði um það hvort nemandi fer í framhaldsskóla og hvort og hvenær hann útskrifast þaðan. Þegar horft er til menntunarstigs þjóðarinnar eftir landshlutum kemur líka í ljós að það er mun lægra úti á landi en á höfuðborgarsvæðinu. Talað er um 40% hópinn, sem er sá hópur fólks sem einungis hefur grunnmenntun eða lágmarksmenntun. í Reykja- vík háttar þannig til um 35% vinnuaflsins. Þetta hlutfall er miklu hærra víða úti um landið. Það er t.d. 62% á Norðurlandi vestra þar sem það er hæst. Á flestum stöðum úti um landið er þessi hópur um eða yfir helmingur starfandi fólks (Hagstofa íslands, 2002). Fjölgun framhaldsskóla með nýtingu nútímatækni til að tryggja gæði kennsl- unnar ætti því að vera markmið menntamálayfirvalda svo lögin um framhaldsskóla fái betur staðist. Ver­kleg­t nám – bókleg­t nám í niðurstöðum rannsóknar Jóns Torfa og Guðbjargar andreu, sem fram koma í Náms­ feril­l­ í framhal­dsskól­a frá árinu 1992, kemur fram að tveir af hverjum þremur svarendum í könnun þeirra segja að þeim hafi líkað betur við verknám en bóklegt nám þegar þeir voru í skóla. Einnig kemur fram hjá þeim sem ekki hafa stundað nám eftir grunnskóla að enn fleiri úr þeim hópi líkar verknám betur (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg andrea Jónsdóttir, 1992). Það er athyglisvert að svo stórum hópi þeirra sem aldrei hefja fram- haldsskólanám skuli líka verknám betur og styður það þá kenningu að þeim bjóðist ekki nám við hæfi. Miðað við tölfræðiupplýsingar Hagstofunnar sem fram koma í svari menntamálaráðherra á alþingi veturinn 2003–2004 er nokkur munur á brottfalli nemenda eftir því hvort þeir eru í bóknámi eða starfsnámi. Ef horft er til þeirra nem- enda sem hófu nám haustið 2002 var brottfall þeirra 11,7% í bóknámi en 20,9% í starfs- námi. Ekki er gerð tilraun til þess að skýra þennan mikla mun. í sama svari er tafla yfir brottfall í einstaka framhaldsskólum þetta sama skólaár. Þar kemur fram gífurlegur munur á milli skóla, og verkmennta- og iðnskólarnir virðast koma verr út en bóknáms- skólarnir (alþingi. 130. þing, þingskj. 1406). í skýrslunni Brot­t­fal­l­ úr námi kemur fram að afstaða fólks til þess hvort því líkaði betur bóklegt eða verklegt nám í efri bekkjum grunnskóla tengdist námslokum þannig að þeir sem líkaði betur verklegt nám eða gátu ekki gert upp á milli bóklegs og verklegs náms voru ólíklegri til að hafa lokið framhaldsskóla. Höfundar telja að það gefi vísbendingu um að þeir nemendur sem hafa áhuga á verklegu námi finni ekki nám við hæfi. (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Það er vissu- lega ákveðin „hindrun“ þess að framhaldsskólinn sé fyrir alla og gæti skýrt meint áhugaleysi margra. Samanburður á ferli ungs fólks í gegnum framhaldsskóla, með sér- stakri athugun á starfsmenntun, hefur leitt í ljós að hvað sem raunverulegum áhuga líður skráir sig mun hærra hlutfall nemenda í bóknám hér á landi en á hinum Norður- V IÐHoRF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.