Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Blaðsíða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Blaðsíða 110
110 prófi 24 ára og var hlutfall stúdenta hæst þar en áberandi lægst, eða um 32%, meðal fólks sem lauk grunnskóla í þéttbýli án fullgilds framhaldsskóla eins og á við um flest þorp og bæi á íslandi. Þar er hlutfall fólks sem aldrei skráir sig í framhaldsskóla líka langhæst eða um 15% samanborið við 5–9% í viðmiðunarhópunum (Jón Torfi Jónas- son og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Búseta og aðgengi að framhaldsskóla virðast því skipta máli bæði um það hvort nemandi fer í framhaldsskóla og hvort og hvenær hann útskrifast þaðan. Þegar horft er til menntunarstigs þjóðarinnar eftir landshlutum kemur líka í ljós að það er mun lægra úti á landi en á höfuðborgarsvæðinu. Talað er um 40% hópinn, sem er sá hópur fólks sem einungis hefur grunnmenntun eða lágmarksmenntun. í Reykja- vík háttar þannig til um 35% vinnuaflsins. Þetta hlutfall er miklu hærra víða úti um landið. Það er t.d. 62% á Norðurlandi vestra þar sem það er hæst. Á flestum stöðum úti um landið er þessi hópur um eða yfir helmingur starfandi fólks (Hagstofa íslands, 2002). Fjölgun framhaldsskóla með nýtingu nútímatækni til að tryggja gæði kennsl- unnar ætti því að vera markmið menntamálayfirvalda svo lögin um framhaldsskóla fái betur staðist. Ver­kleg­t nám – bókleg­t nám í niðurstöðum rannsóknar Jóns Torfa og Guðbjargar andreu, sem fram koma í Náms­ feril­l­ í framhal­dsskól­a frá árinu 1992, kemur fram að tveir af hverjum þremur svarendum í könnun þeirra segja að þeim hafi líkað betur við verknám en bóklegt nám þegar þeir voru í skóla. Einnig kemur fram hjá þeim sem ekki hafa stundað nám eftir grunnskóla að enn fleiri úr þeim hópi líkar verknám betur (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg andrea Jónsdóttir, 1992). Það er athyglisvert að svo stórum hópi þeirra sem aldrei hefja fram- haldsskólanám skuli líka verknám betur og styður það þá kenningu að þeim bjóðist ekki nám við hæfi. Miðað við tölfræðiupplýsingar Hagstofunnar sem fram koma í svari menntamálaráðherra á alþingi veturinn 2003–2004 er nokkur munur á brottfalli nemenda eftir því hvort þeir eru í bóknámi eða starfsnámi. Ef horft er til þeirra nem- enda sem hófu nám haustið 2002 var brottfall þeirra 11,7% í bóknámi en 20,9% í starfs- námi. Ekki er gerð tilraun til þess að skýra þennan mikla mun. í sama svari er tafla yfir brottfall í einstaka framhaldsskólum þetta sama skólaár. Þar kemur fram gífurlegur munur á milli skóla, og verkmennta- og iðnskólarnir virðast koma verr út en bóknáms- skólarnir (alþingi. 130. þing, þingskj. 1406). í skýrslunni Brot­t­fal­l­ úr námi kemur fram að afstaða fólks til þess hvort því líkaði betur bóklegt eða verklegt nám í efri bekkjum grunnskóla tengdist námslokum þannig að þeir sem líkaði betur verklegt nám eða gátu ekki gert upp á milli bóklegs og verklegs náms voru ólíklegri til að hafa lokið framhaldsskóla. Höfundar telja að það gefi vísbendingu um að þeir nemendur sem hafa áhuga á verklegu námi finni ekki nám við hæfi. (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2002). Það er vissu- lega ákveðin „hindrun“ þess að framhaldsskólinn sé fyrir alla og gæti skýrt meint áhugaleysi margra. Samanburður á ferli ungs fólks í gegnum framhaldsskóla, með sér- stakri athugun á starfsmenntun, hefur leitt í ljós að hvað sem raunverulegum áhuga líður skráir sig mun hærra hlutfall nemenda í bóknám hér á landi en á hinum Norður- V IÐHoRF
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.