Morgunn


Morgunn - 01.12.1926, Page 44

Morgunn - 01.12.1926, Page 44
‘154 MORGUNN Iræðslu fyrir aðstoS prestanna. Þeir eru lokaðir fyrir nýjung- um. Hugsanir þeirra snúast um það, sem er skakt og engu máli skiftir. Þeir meta kirkjuna meira en Krist, guðræknis-ímynd- anir meira en augljósar staðreyndir og afbakaðar kenningar meira en sannleikann. Vitanlega neita þeir þessu með gremju, >en „af ávöxtunum skuluð þér þekkja þá.“ Hið bamalega mas trprækinna presta um paradís og hreinsunareld væri ekki til annars en að skopast að, ef það ileiddi ekki svo marga afvega. í raun og sannleika brosum vér að þeim hérnamegin. Bf þá og yður og aðra langar til að vita ihið sanna um heim framliðinna manna og líf þeirra, þá verð- ið þér að opna liug og hjarta og hlusta á, livað framliðnir menn geta um þetta sagt. Með öðrum hætti er ekki unt að 'fræða yður um þetta.“ „Þegar þjer andist, haldið þjer áfram að lifa. Dauðinn ær hvorki sloknun né endir tilverunnar. Pyndinn maður sagði eitt sinn, að dauði manns væri ekki ósvipaður litun á fati, með því að hvorki dauðinn né litunin* gerðu að engu, heldur breyttu aðeins útlitinu.“ Þér finst nú, herra hártogari, þetta líklega léleg fyndni. Vel má það vera, en hún kemst samt nær sannleikanum en hið skaðlega orðagjálfur þiskupanna um 'dauðann og hvað viðtekur hér. Hvað er biskup? Pærið hann úr skrúðanum og takið af honum blárauða hattinn, svuntuna og leggbjargirnar, og þá stendur fyrir framan yður óbreyttur maður, og það meira að segja oftast mjög venjulegur maður. Skipun lians í embættið er verk einlivers forsætisráðherra, og um val hans hefir vafa- laust stjórnmálanauðsyn ráðið miklu. Hann kann að vera ment- aður, hann kann að vera lærður, en hvaðan liefir liann hug- myndir sínar um dauðann, dómsdag og annað líf? Tlann hefir tínt þær saman úr guðfræðisúrgangi miðaldanna. Og er það ekki úrgangur? Guð, sem er svo reiður, að sefa verður liann með því að fórna einkasyni hans; eilíf glötun öllum þeim, *) Á ensku: neither (lying; nor ilyeinpr, oröaleikur, sem ekki vorö- tjr náð í íslenzkri þýtSing;.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.