Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 148

Hugur - 01.01.2006, Qupperneq 148
146 Maurizio Ferraris þessu felst skýringin á því að smættun heimsins virðist auðveld þegar notast er við sjónarhorn í anda náttúruhyggjunnar, en þegar til kastanna kemur reynist þessi smættun enginn hægðarleikur.) Hins vegar er hverskyns form- gerð ætlandinnar nátengd tilteknum markhyggjuþætti sem felst í því að beinast að (eða hafa fyrir augum). Langi mann hlýtur mann að langa eitthvað. Trúi maður, hlýtur maður að spyrja hvað pað er sem maður trúir. Atriði af þessum toga verða til þess að vísa á bug hvers kyns grun um óefnislega hugs- un. Ætlandi verður ekki smættuð niður í einfaldan áhuga, enda eru býsna mörg dæmi um hluti sem við trúum en forðumst þó. Eða svo dýpra sé í ár- inni tekið, til eru mörg dæmi um hluti sem við trúum þó að við gerum enga grein fyrir trú okkar á þá. Hinn heimspekilegi áhugi á fyrirbærum á borð við hið óvænta eða leiðindi grundvallast, almennt og í sínum sértækustu mynd- um, á því að þessi fyrirbæri eru óyggjandi vitnisburður um að ætlandin smættar ekki veruna niður. Raunar er það svo að væri gefinn kostur á því að smætta veruna niður í ætlandi okkar (að því gefnu að þvert á allar vísbend- ingar geti ætlandi verið til án veru), þá kæmi okkur aldrei neitt að óvörum. Væri málum háttað á þennan veg ætti það eitt sér stað sem við viljum að eigi sér stað. Okkur myndi heldur aldrei leiðast, úr því að við fáumst þá aðeins við þá hluti sem vekja áhuga okkar. Við gætum engu að síður vakið athygli á því að í allri þessari umræðu okk- ar um ætlandi og loforð erum við þegar öllu er á botninn hvolft að tala við vindinn. Þessi mótbára sprytti þá einvörðungu af því að við værum að smætta viðfangsefnið niður í siðferðilega spurningu. Til að koma í veg fyrir þetta þyrfti maður að vera frjáls. Og segja má að þar búi allur vandinn. Ein- mitt hvað varðar spurninguna um framfarir. Framfarir sem aðeins væru vél- ræn raungerving hugsjónar sem hefði verið forrituð fyrirfram væru á engan hátt framfarir heldur miklu fremur einhvers konar endurtekning. Að síðustu mætti andmæla á svofelldan hátt: að reiða sig á að allt hrífist með hreyfingu skilafrestsins gerir hægt um vik að færa rök gegn því að vitundin sé frjáls - vitund sem væri ekkert annað en niðurstaða minninga sinna, h'kt og fram- leitnin sem, í ljósi ædandi sinnar og formgerðar hennar, er ekkert annað en útkoman úr ákveðnum fjölda afurða eftirheldninnar. Derrida hefur ítrekað hafnað slíkri niðurstöðu. Ur því að stund ákvörðunarinnar er brjálæði má aldrei finna henni stað innan vébanda kennivalds og enn síður lætur hún skorðast af útreikningunum sem fara á undan henni. Hvernig þá? Eg held að áhersla Derrida á hugtökin um það sem er „útreiknanlegt“ og „óútreiknan- legt“ varpi nokkru ljósi á þessa spurningu. Hér kemur til sú samhverfa sem Leibniz gerði grein fyrir í Guðréttu sinni: „til eru tvö valinkunn völundarhús þar sem skynsemi okkar tapar iðulega átt- um: annað varðar hina voldugu spurningu um frelsi og nauðsyn, einkum hvað lýtur að uppruna og uppsprettu hins illa; hitt felur í sér umræðuna um sam- fellu og ódeilanleika þar sem frumeindir birtast, og þar sem vangaveltur um óendanleikann hljóta að koma við sögu. Hið fyrra er nánast gjörvöllu mann- kyni fjötur um fót, hið síðara færir heimspekingum einum eitthvað að iðja.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.