Hugur - 01.01.2007, Síða 90

Hugur - 01.01.2007, Síða 90
88 Kristján Kristjánsson hyggjii. Þetta er hárrétt. Ég hefði raunar ekki reiðst Jóni þótt hann hefði viðhaft um mig skammyrði Þórbergs um aðferð Laxness: „HriflingabjargastíU". Ég sæki þannig jafnt í smiðju Aristótelesar og Mills, án þess að gera mér annanhvorn þeirra að óskeikulu kennivaldi, og leita meira að segja í Hriflingabjörg jafn ólíkra hugsuða og Humes, Nietzsches eða Marx ef ég tel mig hafa einhvers góðs þangað að vitja. Jón er ekki eins næmur á rætur þess heimspekilega ritstils sem ég hef einatt beitt í skrifum á íslensku. Jóni þykir hann einkennast af því að ég tjái mig jafnan sem eindreginn talsmann einhvers viðhorfs og reyni svo að útiloka önnur með því að „lemja“ á þeim. Honum þykir þessi „heimspekilega einsýni" fremur „hvimleið og gagnslítiT' (s. 245) fyrir þann sem hefúr hug á að öðlast dýpri sýn á viðfangs- efnin. Jón hefði mátt gefa því gaum að flest skrif mín á íslensku eru samin fyrir (mis-)upplýstan almenning og nemendur. Reynslan segir mér að hugsun slíkra um heimspekileg málefni, sem ef til vill hefur ekki borið fyrir eyru þeirra eða augu áður, skýrist best í því neistaflugi sem skapast þegar öndverðum kostum lýstur saman. Ég hef því hyllst til að mála þá kosti sem í boði eru nokkuð skærum litum - og jafnvel leyft mér vissar galsaöfgar - til að gefa fólki skýrt val um að vera með sjónarmiði mínu eða móti. Þessi stílsmáti á mun síður við í samræðum við aðra heimspekinga, enda ætti Jón að sjá honum minni stað í skrifum mínum á ensku - og raunar í þeim ritgerðum íslenskum sem ég hef lagt mestan fræði- legan metnað í, svo sem um stórmennsku, geðshræringar og lífsleikni. 3-2 Martha Nussbaum fúrðar sig í nýlegri grein á því andvaraleysi sem einkenni við- horf nútímaheimspekinga til barna og siðferðilegs uppeldis þeirra.34 Eftir að hafa sótt metnaðarfull ársþing menntaheimspekinga í Bretlandi í nokkur ár hef ég áttað mig á því hve mjög rannsóknir þeirra eru vanmetnar; „alvöruheimspek- ingar“ virða þá naumast viðlits. Því miður ber nokkuð á þessu viðhorfi, vitandi eða óafvitandi, í grein Jóns. Hann telur til dæmis að aðeins tvær ritgerða minna í Mannkostum teljist vera „eiginlegar fræðigreinar" (s. 243). Hann sleppir þar rit- gerðinni um „Lífsleikni í skólum" þar sem ég set fram, að ég tel, nokkuð frumlega, fræðilega flokkun á kenningum síðustu ára um siðferðiskennslu og ver eina þeirra fyrir árásum. A öðrum stað efast hann stórlega um að það sé hlutverk siðfræðinga að kenna ungu fólki að reiðast rétt eða hjálpa fólki almennt að veita tilfinningum sínum rétta stefnu. Sé þetta satt er bróðurparturinn af öllu sem ég hef skrifað um siðferðileg efni á alþjóðlegum vettvangi síðasta áratuginn vegið fyrirfram og létt- vægt fúndið - sem og raunar stór hluti af siðfræði Aristótelesar - enda hefúr það að mestu snúist um siðlegt mat tilfinninga og eðli góðs tilfinningauppeldis. Jón er hrifinn af greiningu minni á hugtökum á borð við stórmennsku en telur að greiningin breytist í „martröð" (s. 248) þegar ég reyni að breyta niðurstöðum 34 „Political Soul-Making and the Immincnt Demise of Liberal Education", Joumal of Social Pbilosopby, 37 (2006), einkum s. 311.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.