Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 120

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 120
118 Giorgio Agamben gagnrýni Schmitts á hina frjálslyndu hugmynd um réttarríki telur lögspekin franska að sérhvert undantekningarástand sé tilbúningur er þykist heyra undir lög og rétt. Benjamin endurmótar andstæðuna þarna á milli í þeim tilgangi að snúa henni gegn Schmitt: þegar möguleikinn á undantekningarástandi, þar sem undantekn- ingin og viðmiðið eru aðskilin í tíma og rúmi, er orðinn að engu hefur undan- tekningarástandið sem við búum við, ástandið þar sem við getum ekki lengur greint regluna, komist í framkvæmd. I þessu tilviki hverfa öll tilbúin tengsl á milli reglunnar og laganna: Það er aðeins til svæði lögleysunnar þar sem hreint ofbeldi án lagalegra klæða ríkir. Nú verður okkur kleift að skilja rökræðuna á milli Schmitts og Benjamins. Agreiningurinn á sér stað á þessu svæði lögleysunnar og Schmitt verður að halda í tengsl þess við lögin hvað sem það kostar, en Benjam- in verður á hinn bóginn að frelsa það undan sambandinu. Það sem hér er í húfi er sambandið á milli ofbeldis og laga, það er, staða ofbeldis sem leynilegs teikns fyrir pólitískar aðgerðir. Deilan [logomachia\ um lögleysuna virðist vera jafn mikilvæg vestrænum stjórnmálum og „barátta risanna um veruna“ sem hefur auðkennt vestræna frumspeki. Hreint ofbeldi sem hið pólitíska hverfist um svarar til hreinnar veru sem frumspekin hverfist um; hin veru-guðfræðilega stjórnlist sem leitast við að innlima hreina veru í kerfi logos-ms svarar til stjórnlistar undan- tekningarinnar sem verður að tryggja tengslin á milli ofbeldis og laga. Það er engu líkara en lögin og logos-inn þurfi á löglausu eða „óröklegu“ svæði frestunar- innar að halda til að geta myndað tengsl við lífið. Hin formgerðarbundna nálægð laga og lögleysu, hreins ofbeldis og undantekn- ingarástands á sér einnig ranghverfu, eins og oft er raunin. Sagnfræðingar, þjóð- fræðingar og sérfræðingar í þjóðháttum þekkja vel til lögleysuhátíða eins og Sat- urna/ia Rómverja, hrynæðisins [charivari] og karnivalsins á miðöldum, sem fresta og snúa á haus lagalegum og félagslegum tengslum er einkenna venjulegt ástand. Húsbændur verða að þjónum, menn klæða sig upp og hegða sér eins og dýr, illir siðir og glæpir sem undir venjulegum kringumstæðum er lagt bann við eru nú skyndilega leyfð. Karl Meuli var fyrstur til að undirstrika sambandið á milli þess- ara lögleysuhátíða og tilfella þar sem lögunum er frestað og einkenna ákveðnar fornar stofnanir er lúta að hegningum. Við þessar aðstæður, eins og þegar iustitium ríkir, er hægt að drepa mann án þess að þurfa að fara fyrir dóm, eyðileggja hús mannsins og hirða eigur hans. Því fer fjarri að óregla karnivalsins og ofsafengin eyðilegging hrynæðisins endurskapi goðsögulega fortíð; öllu heldur raungera þau raunverulegt, sögulegt upplausnarástand. Hið óræða samband laga og lögleysu er þar með dregið fram í dagsljósið: undantekningarástandinu er umbreytt í hömlu- lausa hátíð þar sem menn láta skína í hreint ofbeldi og njóta þess í algjöru frelsi. Póhtískt kerfi Vesturlanda lítur því út fyrir að vera tvöfalt stjórnkerfi sem varð til í díalektík á milli tveggja misleitra og, að því er virðist, andstæðra hluta; nomos og lögleysu, lagalegs réttar og hreins ofbeldis, laga og lífsforma sem undantekn- ingarástandinu er ætlað að tryggja að blómstri. Svo lengi sem þessir hlutir eru aðskildir virkar díalektíkin á milli þeirra, en þegar þeir hneigjast til gagnkvæmrar óvissu og renna saman í einstakt vald með tvær hliðar, þegar undantekningin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.