Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 123

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 123
Verkefni hugsunarinnar i undantekningarástandinu 121 tíma og rúmi [...]. Frá því raunverulega undantekningarástandi sem við búum við er ekki mögulegt að hverfa aftur til réttarríkis."2 Að mati Agambens ætti það ekki að koma á óvart hversu hratt það gekk að grípa til neyðarráðstafana. Hann hefur um árabil haldið því fram að undantekn- ingarástandið sé óðum að verða að viðtekinni reglu um allar jarðir. Undantekn- ingarástandið á sér samkvæmt Agamben djúpar rætur í heimspekilegri arfleifð okkar, nánar tiltekið í formgerð sem hann kallar „innlimandi útilokun" hins nakta lífs.3 Agamben hefur margoft leitast við að fletta ofan af þessari formgerð og draga hana í efa, og jafnframt hefur hann freistað þess að brjóta hana niður. I þessari ritgerð mun ég beina sjónum að því hvernig skilja megi slíkt niðurbrot að hætti Agambens, í hugsuninni og pólitísku starfi. Eins og við munum komast að raun um er sjálft orðalagið „í hugsuninni og pólitísku starfi" hluti vandans. I huga Agambens hafa leiðir frumspeki og stjórnmála legið saman allt frá hinni sígildu skilgreiningu á manninum sem zoon logon echon (eða, í latneskri mynd sinni, animal rationale).41 Homo Sacer tekur Agamben svo til orða: „Stjórnmál taka á sig mynd hinnar sönnu grundvaflarformgerðar vestrænnar frumspeki með því að þau hreiðra um sig á því landamerkjasvæði þar sem sambandið milli hinn- ar lifandi veru og logos-lns á sér stað. [...] Stjórnmál eru til vegna þess að maður- inn er sú lifandi vera sem á sér tungumál og greinir sig þannig frá hinu nakta flfi sínu og stillir sér upp í andstöðu við það, en viðheldur jafnframt sambandi sínu við það með innlimandi útilokun.“5 I skrifum sínum dregur Agamben fram nokkur dæmi, sem hann segir „sjaldgæf en markverð", um tilraunir hugsuða til að brjótast úr viðjum þessarar formgerðar innlimandi útilokunar. Hann nefnir opinberunarheimspeki Schellings, síðari skrif Nietzsches, hugmyndir Heideggers um umkomuleysi og Ereignis og, að lokum, smásögu Hermans Melville um Bartleby skrifara.6 Agamben heldur því fram að höfundar þessara tilrauna hafi þrætt sig í gegnum völundarhús hinnar innlimandi útilokunar en engu að síður hafi þeim ekki tekist að losa sig algjörlega úr viðjum hennar. Lærdómurinn sem Agamben vill draga af þessum tilraunum er öðru fremur eftirfarandi: „Þær sýna að lausnin á þessum ógöngum, rétt eins og höggið á gordíonshnútinn, á minna skylt við að leysa rökfræði- eða stærðfræði- þraut heldur en það að ráða gátu.“7 2 G. Agamben, Staie of Exception, þýð. K. Attell (Chicago: University of Chicago Press, 2005), s. 87, héðan í frá táknuð SE. 3 G. Agamben,Homo Sacer. Sovereign PowerandBareLife,\)ýð. D. Heller-Roazen (Stanford: Stanford University Press, 1998), s. 21, og passim. Hcr eftir táknuð HS. 4 I Stjórnmálunum eftir Aristóteles er raunar talað um logon monon anthropos echei to zoon (12533). 5 HS, s.8. 6 Sbr. C. Nilsson, „Att láta djuret vara. Agamben, Heidegger och den antropologiska maskinen", Res Publica 62-63 (Stokkhólmur: Symposion, 2004), s. 21-48; og C. Nilsson, „En vingklippt Agamben“, Res Publica 62-63 (Stokkhólmur: Symposion, 2004), s. 146-159. 7 HS, s. 48. A. Negri hefiir nýlega lýst Agamben sem „handverksmanni þverstæðnanna". Sjá „The Political Sub- ject and Absolute Immanence", í C. Davis o.fl. (ritstj.), Iheology and the Political: The New Debate (Durham og London: Duke University Press, 2005), s. 234. Áhugavert væri að rannsaka nánar þátt þverstæðnanna í skrifum Agambens - engan veginn í niðrandi merkingu - og leggja þá út af umræðu Agambens um „gátuna" sem orðræðu án Ödípusar. Sbr. athugasemdir Agambens um skilgreiningu Aristótelesar á gátunni sem adynata synapsai (Um skáldskaparlistina 1458), Stanzas: Word and Phantasm in Westem Culture, þýð. R. L. Martinez (Minneapolis: University of Michigan Press, 1993), s. 135 o.áfr.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.