Hugur - 01.01.2007, Page 209

Hugur - 01.01.2007, Page 209
Milli Guðs ogjjöldans 207 Ég held sjaldan ræður um opinber málefni. Þau eru andstyggileg og skaðsöm. Slík íhlutun virðist mér vera afskiptasemi og jafngilda því að hverfa frá vinnu sinni. Ég þarf að glíma við mína eigin fangelsuðu anda sem eru í ennþá dýpri dýfiissu. Þá heimsækir enginn nema ég. Auk þess sé ég hvernig þessi sóandi góðgerðarstarfsemi fer með alla góða hugsuði. Það er ófýrirgefanlegt þegar menntamenn bera ekki skynbragð á verka- hring sinn.226 Fleiri afnámsræður Emersons byrja með áþekkum hætti: „Ég hef hvorki smekk fyrir pólitískum málefnum né þá hæfileika sem þarf til vera gefinn fyrir þau. Ég læt því öðrum það eftir. Þetta mál er þó sér á báti og virðist útheimta að sérhver borgari taki til hendinni fyrr eða síðar“.227 Þrátt fyrir að Emerson teldi pólitísk málefni ekki vera það verk sem hann var kallaður til, áliti þau smekkleysu og sóun sem stæfi tíma frá sjálfsræktinni, fór honum þegar á leið að finnast „ómögulegt, jafnvel fyrir hörðustu einbúa, að leysa sig frá málefnum líðandi stundar."228 Að- gerðastefna Emersons í þrælamálinu kom afturhaldssamari stuðningsmönnum hans í opna skjöldu: „Það kom Philip Randolph á óvart að sjá mig tala um pólitík andþrælahaldsins í Fíladelfíu. Hann taldi mig líkast til trúa á almenn lögmál og því væri það einhvers konar yfirlýsing um vantraust á mínum eigin almennu kenningum að sýna þessu tímabundna hitamáli virka samúð.“229 Emerson forð- aðist vitaskuld póhtísk hitamál í lengstu lög, en ástæðan var ekki trú hans á eilíf lög heldur einstakhngseðlið. Það var einmitt sökum þess að hin siðlausu þrælalög brutu í bága við hin eilífu lög skapara náttúrunnar sem Emerson sá sig knúinn til að leita sátta í togstreitunni á milli persónulegrar köhunar sinnar og óbærileika þrælahaldsins sem kahaði hann til verka. Þróun mála virtist ekki gefa ástæðu til bjartsýni: „mun þrælahaldið kasta mæð- inni? Ég óttast að svo fari ekki. Það er óhemju iðjusamt, tekur sér aldrei frí. Engar yfirlýsingar munu leggja það að vehi. [...] Reynsla undanfarinna ára gefur okkur ekki tilefni til að kasta mæðinni."230 Siðgséðispredikanir og yfirlýsingar höfðu litlu breytt og Emerson var í ljósi þessa reiðubúinn að styðja skipulagða andspyrnu gegn þrælahaldi: „Mér þætti óbærilegt ef við létum okkur nægja að vera í vörn. Frelsið er herskátt."231 Þrátt fyrir þrákelkna einstaklingshyggju sína var Emerson orðið ljóst að í þessu máli væru einstakir menn máttvana nema þeir byndust sam- tökum: „Hér er á ferð félagslegt eða opinbert verkefni sem á rétt á sér og enginn maður getur unnið einn síns liðs. Því verða allir að leggja hönd á plóginn. Dag nokkurn munum við sameina ríkin, og borgararnir sameinast öðrum mönnum, með það fyrir augum að útrýma þrælahaldi.1'232 I þágu afnámsmálsins var Emer- 226 Emerson, „The Fugitive Slave Law“ (7. mars 1854), s. 73. 227 Emerson, „Lecture on Slavery" (25. janúar 1855), Emersorís Antislavery Writings, s. 91. 228 Emerson, „Kansas Relief Meeting“ (10. september 1856), Emersorís Antislavery Writings, s. m. 229 Joumals of Ralph Waldo Emerson 1820-1872,8. bindi, s. 531 (feb. 1855). 230 Emerson, „Address to the Citizens of Concord" (3. maí 1851), Emersorís Antislavery Writings, s. 69. 231 Emerson, „The Fugitive Slave Law“, s. 88. Líta má á þessa fullyrðingu Emersons sem mögulegt svar við fyrrnefndri spurningu Róberts Haraldssonar: „Hvernig er hægt að tala um frelsi [...] í svo andstyggilegum heimi?“ (FA 42) 232 Emerson, „Lecture on Slavery" (25. janúar 1855), s. 106.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.