Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1941, Side 95

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1941, Side 95
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 189 röksemdir ekki sannfærandi. Því að maðurinn, sem kvæðið les, öðlast ekki fyrir það neina nýja hlutverulega eða objektíva þekkingu. Hann fær að vísu nýja reynslu og með henni þekkingu um það, hvernig kvæðið verkar á hann sjálfan, líkt og maður, sem fær sér vel í staupinu, öðlast nýja reynslu og þekkingu um verkun vínsins á sjálfan hann. En hvorugur er nokkru nær en áður um tilveru guðs, líf eftir dauðann, mannabyggð á Marz eða annað þvi um líkt, þannig að segja mætti, að mannlegri þekkingu almennt hefði þokað áleiðis vegna lestrarins eða drykkjuskaparins. Þetta viðurkennir líka Nordal, því að liann spyr: „Hefur hann (kvæðislesandinn) eignazt nýja þekkingu?" — og svarar þeirri spurningu þannig: „Fyrir sjálfan sig, en þekkingu, sem liann á bágt með að skýra, livað þá sanna öðrum mönnum.“ Ég bafði að vísu ekki í huga slíka persónubundna og lítt skilgreinanlega þekk- ingu, þegar ég hélt því fram, að andleg reynsla, sem ekki væri í neinum tengslum við skynsemina, gæti ekki orðið mönnum þekkingargjafi, og er þó sú regla i gildi, jafn- vel um þessa mjög svo persónubundnu reynslu, að bin takmarkaða þekkingarglóra, sem af henni stafar, getur aldrei orðið bjartari en skynsemiglóra sú, er að kemst til að lýsa bana upp. Nordal segir það bafa verið aðaltilgaug bókar sinnar að bera sáttarorð milli lífsskoðana, sem menn af misskiln- ingi eða vanþekkingu bj'ggja miklu ólíkari og andstæðari en þær eru i raun og veru. Þessar rökræður okkar bafa nú að vísu leitt í ljós, að við erum sammála um fleira en ætla mátti í fyrstu. Til dæmis munum við eiga mjög svip- aðar hugsjónir að því er snertir það efnið, sem mestu máli skiptir, hamingju og þroska einstaklingsins og samfélags- ins. Þegar á allt er litið, virðist mér mega þjappa mest- öllum ágreiningi okkar saman í eitt atriði: ósamkomulag að þvi er snertir hina trúarlegu afstöðu. Þó að sleppt sé öllum sértrúarkreddum, tel ég, að afstaða trúmannsins feli alltaf í sér nokkra óráðvendni í hugsun, sem kemur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.