Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Side 36

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Side 36
Gunnar Benediktsson BiMíugagnrým, hneykslanir og persónudýrkun Úr sjótSi minninga VöRiÐ 1920 tók ég mitt kandídats- próf í guðfræði. í skriflegri nýjatestamentisfræði olli ég minni fyrstu hneykslun í sambandi við nafn Jesú frá Nazaret. Það bar að með þeim hætti, að meðal þeirra setninga, sem ég átti að skýra og skilgreina á fræðilegan hátt, voru þessi fleygu orð Jesú, sem hann slöngdi framan í Faríseana og hina skriftlærðu: „Þér nöðrukyn.“ í sambandi við skýringu verkefnisins lét ég þann fróðleik fljóta með til viðbótar því, sem stóð í námsbókinni, að í trúarbrögðum Austurlanda væri höggormurinn víða tákn spekinnar, minntist í því sam- bandi á höggorminn í syndafallssög- unni, þegar hann flekaði þau Adam og Evu til að verða skynsemigæddar verur og opnaði augu þeirra fyrir mismuni góðs og ills. Og í tilefni af því lét ég orð að því liggja, að líta mætti á orðin „þér nöðrukyn“ í merkingunni „þér lærðu menn“, en ekki þyrfti að líta á þau sem skamm- aryrði. Hér við var sett eitt stórt rautt strik, sem skyldi tákna, að þetta væri ekki alls kostar eins og það ætti að vera. Það strik var sett af sjálfum kennara fræðanna, prófessor Haraldi Níelssyni. Hjá honum sjálfum sá ég þetta rauða strik, og af hans eigin vörum var mér sagt, að strikið væri ekki til komið af þeim sökum, að skýring min hefði þótt hæpin, heldur var orðbragðinu um að kenna. Séra Haraldur felldi sig ekki við það, að orðið skammaryrði væri haft um orð, sem heilög ritning lagði í munn Jesú Kristi. Hversu djúpstæð sem hneykslun míns ágæta læriföður hefur verið út af orðbragði mínu, þá hefur hneyksl- un mín sízt verið minni út af því, að hann skyldi hneykslast. Biblíuskýr- ingarnar í Háskólanum voru mér hugþekkasta námsefnið, sem ég glímdi við á allri minni skólagöngu til kandídatsprófs, og var það ekki sízt verk séra Haralds að gera það svo heillandi. Hann lauk upp fyrir mér ritningunum í bókstaflegum skilningi. Á uppvaxtarárunum komst maður ekki mikið í kynni við biblíu- gagnrýni. Einu sinni hafði ég að vísu hlýtt á ræðuhöld Einars Jochumsson- ar, þar sem hann las yfir Gísla 338
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.