Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Síða 36

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Síða 36
Gunnar Benediktsson BiMíugagnrým, hneykslanir og persónudýrkun Úr sjótSi minninga VöRiÐ 1920 tók ég mitt kandídats- próf í guðfræði. í skriflegri nýjatestamentisfræði olli ég minni fyrstu hneykslun í sambandi við nafn Jesú frá Nazaret. Það bar að með þeim hætti, að meðal þeirra setninga, sem ég átti að skýra og skilgreina á fræðilegan hátt, voru þessi fleygu orð Jesú, sem hann slöngdi framan í Faríseana og hina skriftlærðu: „Þér nöðrukyn.“ í sambandi við skýringu verkefnisins lét ég þann fróðleik fljóta með til viðbótar því, sem stóð í námsbókinni, að í trúarbrögðum Austurlanda væri höggormurinn víða tákn spekinnar, minntist í því sam- bandi á höggorminn í syndafallssög- unni, þegar hann flekaði þau Adam og Evu til að verða skynsemigæddar verur og opnaði augu þeirra fyrir mismuni góðs og ills. Og í tilefni af því lét ég orð að því liggja, að líta mætti á orðin „þér nöðrukyn“ í merkingunni „þér lærðu menn“, en ekki þyrfti að líta á þau sem skamm- aryrði. Hér við var sett eitt stórt rautt strik, sem skyldi tákna, að þetta væri ekki alls kostar eins og það ætti að vera. Það strik var sett af sjálfum kennara fræðanna, prófessor Haraldi Níelssyni. Hjá honum sjálfum sá ég þetta rauða strik, og af hans eigin vörum var mér sagt, að strikið væri ekki til komið af þeim sökum, að skýring min hefði þótt hæpin, heldur var orðbragðinu um að kenna. Séra Haraldur felldi sig ekki við það, að orðið skammaryrði væri haft um orð, sem heilög ritning lagði í munn Jesú Kristi. Hversu djúpstæð sem hneykslun míns ágæta læriföður hefur verið út af orðbragði mínu, þá hefur hneyksl- un mín sízt verið minni út af því, að hann skyldi hneykslast. Biblíuskýr- ingarnar í Háskólanum voru mér hugþekkasta námsefnið, sem ég glímdi við á allri minni skólagöngu til kandídatsprófs, og var það ekki sízt verk séra Haralds að gera það svo heillandi. Hann lauk upp fyrir mér ritningunum í bókstaflegum skilningi. Á uppvaxtarárunum komst maður ekki mikið í kynni við biblíu- gagnrýni. Einu sinni hafði ég að vísu hlýtt á ræðuhöld Einars Jochumsson- ar, þar sem hann las yfir Gísla 338
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.