Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Page 36

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1964, Page 36
Gunnar Benediktsson BiMíugagnrým, hneykslanir og persónudýrkun Úr sjótSi minninga VöRiÐ 1920 tók ég mitt kandídats- próf í guðfræði. í skriflegri nýjatestamentisfræði olli ég minni fyrstu hneykslun í sambandi við nafn Jesú frá Nazaret. Það bar að með þeim hætti, að meðal þeirra setninga, sem ég átti að skýra og skilgreina á fræðilegan hátt, voru þessi fleygu orð Jesú, sem hann slöngdi framan í Faríseana og hina skriftlærðu: „Þér nöðrukyn.“ í sambandi við skýringu verkefnisins lét ég þann fróðleik fljóta með til viðbótar því, sem stóð í námsbókinni, að í trúarbrögðum Austurlanda væri höggormurinn víða tákn spekinnar, minntist í því sam- bandi á höggorminn í syndafallssög- unni, þegar hann flekaði þau Adam og Evu til að verða skynsemigæddar verur og opnaði augu þeirra fyrir mismuni góðs og ills. Og í tilefni af því lét ég orð að því liggja, að líta mætti á orðin „þér nöðrukyn“ í merkingunni „þér lærðu menn“, en ekki þyrfti að líta á þau sem skamm- aryrði. Hér við var sett eitt stórt rautt strik, sem skyldi tákna, að þetta væri ekki alls kostar eins og það ætti að vera. Það strik var sett af sjálfum kennara fræðanna, prófessor Haraldi Níelssyni. Hjá honum sjálfum sá ég þetta rauða strik, og af hans eigin vörum var mér sagt, að strikið væri ekki til komið af þeim sökum, að skýring min hefði þótt hæpin, heldur var orðbragðinu um að kenna. Séra Haraldur felldi sig ekki við það, að orðið skammaryrði væri haft um orð, sem heilög ritning lagði í munn Jesú Kristi. Hversu djúpstæð sem hneykslun míns ágæta læriföður hefur verið út af orðbragði mínu, þá hefur hneyksl- un mín sízt verið minni út af því, að hann skyldi hneykslast. Biblíuskýr- ingarnar í Háskólanum voru mér hugþekkasta námsefnið, sem ég glímdi við á allri minni skólagöngu til kandídatsprófs, og var það ekki sízt verk séra Haralds að gera það svo heillandi. Hann lauk upp fyrir mér ritningunum í bókstaflegum skilningi. Á uppvaxtarárunum komst maður ekki mikið í kynni við biblíu- gagnrýni. Einu sinni hafði ég að vísu hlýtt á ræðuhöld Einars Jochumsson- ar, þar sem hann las yfir Gísla 338
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.