Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 88

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Síða 88
Tímarit Máls og menningar Skógurinn speglast í utanverðum klæðaskáp. Undan sænginni njósna ég um útsýnið. (116) Hún sér í og gegnum margföld gler: rúðu, sjónvarpsskerm og spegil. Sjálf er hún innilokuð, lárétt í rúminu og undir sæng. Þannig kíkir hún líka „á annarra kossa í sjónvarpi. Dösuð undir sæng“ (115). Alda gengur í björgin, samþykkir augnaráð karlveldisins sem skilgrein- andi afl. Það verður henni að falli. Hún ferst þegar augnaráðið/speglunin bregst og hún hefur ekkert lengur til að skilgreina sig út frá, halda sér í. Það gerist þegar hún er 44 ára, komin á þann aldur þegar konur hætta að vera kynferðisleg viðföng í augum samfélagsins, gengnar úr sjónmáli þess. I háa herrans tíð I greininni „Le temps des femmes“ — eða tími kvenna, fjallar Julia Krist- eva um tímahugtakið og mismunandi skilgreiningar þess.22 Hún bendir á að tími sögunnar/sagnfræðinnar og stjórnmálanna sé línuréttur tími, varðaður ákveðnum tímasetningum og áföngum, upphafi og endalokum. Þessi tími er ríkjandi, en hann hentar ekki konum. Tími þeirra er tími hringrásarinn- ar, ferlisins, endurtekningarinnar og eilífðarinnar. Þetta mismunandi tímaskyn má greinilega sjá í Tímaþjófnum og skiptir þar miklu máli jafnt í frásögninni sem atburðarásinni. Tími Antons og þjóðfélagsins er tími klukkunnar og dagatalsins, tími í föstum skorðum. Tími Öldu (og sögunnar) er hins vegar annar. Alda hugsar í árstíðum, jólum, páskum og ferli náttúrunnar, og tími hennar fer eftir sólargangi, ljósi og myrkri: Skammdegið var okkar tími. Árstíðin okkar. Við heilsuðumst í myrkri og kvöddumst í myrkri. Við urðum ekki vitni að morgunsól snemma og kvöld- sól seint. Skammdegisárið mikla. Sólarstundir fæstar. (103) Hún á mjög erfitt með að aðlaga sig línuréttum tíma og er í sífelldri baráttu við hann. Þannig tengist tíminn mjög samskiptum (og symbíósu) þeirra Antons og yfirvofandi aðskilnaði. Anton skammtar henni dagana 100 og tími þeirra saman er alveg á hans forsendum. A þetta er lögð sérstök áhersla með sjálfu nafni bókarinnar og er hvað eftir annað endurtekið í sögunni: Mundirðu tímann sem við áttum aldrei eftir að eiga saman, af því þú tókst hann frá okkur að tilefnislausu. Tímaþjófur. Friðþjófur. (170). Einnig hann ræður stopulum fundum þeirra þessa hundrað daga. Alda bíður, vonar og þiggur: 78
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.