Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 43

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 43
Næstu tvo vetur var Aðalbjörg heimiliskennari, fyrst í Hafnarfirði, hjá Einari Þorgilssyni útgerðamanni, og síðar á Möðruvöllum í Eyjafirði. Einar var merkur framkvæmdamaður og hafði mikil umsvif og efnaðist vel. Sjálf- ur hafði hann verið skólastjóri barnskólans í Hafnarfirði áður enn hann snéri sér að útgerð og má nærri geta, að hann hefur vandað vel valið á heimilis- kennara sínum og verið dómbær á hæfileika hennar. A þessum árum var Ungmennafélag fslands stofnað og Aðalbjörg tók þátt í starfi þess og sótti fundi. Mikill hugur var í ungu fólki í Hafnarfirði þegar hún dvaldi þar og hún hreifst af hugsjón ungmennafélagshreyfingarinnar um endureisn sjálf- stæðrar þjóðar og réttindi kvenna, sem þar voru einnig á dagskrá. Þar vakn- aði áhugi Aðalbjargar á þjóðmálum fyrir alvöru og sá hugsjónaeldur, sem kviknaði í sál hennar á þessum árum lifði með henni ævina út. Seinna lýsti hún þessu þannig að það hefði verið eins og sólin hefði þá fyrst komið upp. Það varð vakning og það varð nýtt líf í huga hennar. Haustið 1908 varð Aðalbjörg fastráðin kennari við Bamaskóla Akureyr- ar. Þá komu til framkvæmda ný fræðslulög, sem kváðu á um almenna skóla- skyldu barna á aldrinum 10-14 ára. Markaði þessi lagasetning alger tíma- mót í sögu barna- og unglingafræðslu á íslandi og var hún afrakstur mikilla umræðna og baráttu hugsjónafólks fyrir endurbótum í fræðslumálum þjóð- arinnar. Það var viðurkennt sem staðreynd, að framfarir, lýðræði og velmeg- un þjóðarinnar byggðu á aukinni fræðslu og þekkingu almennings. Sama haust var Halldóra Bjamadóttir ráðin skólastýra að bamaskólanum á Akur- eyri og þóttu það mikil tíðindi því hæfir karlmenn höfðu sótt um stöðuna á móti henni. Halldóra hafði hlotið kennaramenntun í Noregi og starfað þar við góðan orðstí og hafði þaðan frábær meðmæli. Hún var hugsjóna- og bar- áttukona og áttu þær Aðalbjörg farsælt samstarf og án efa hefur Halldóra verið Aðalbjörgu góð fyrirmynd. Þær brydduðu upp á nýjungum í skóla- starfi, sem síðar þóttu sjálfsagðar. Þær beittu sér fyrir skipulögðum tengsl- um milli heimila og skóla því þeim var umhugað um vellíðan barnanna í skólanum og þann undirbúning sem þau fengu heima hjá sér. Þær vildu færa skólaskyldu neðar í árgangana til þess að bömin stæðu sem jafnast að vígi. Aðalbjörg hafði mikla trú á skólanum sem uppeldisstofnun og á möguleika hans til að vinna gegn neikvæðum afleiðingum borgarmenningar og upp- lausnar í siðferðismálum og kom það ekki síst fram í umræðum um bama- vemdarmál á stríðsárunum. Menntunin var leið stúlkna til sjálfræðis og betra lífs, en veldu þær móðurhlutverkið áttu þær að hlúa að hinni uppvax- andi kynslóð á heimilunum. Árið 1910 sigldi Aðalbjörg utan og sótti kennarafund í Stokkhólmi og kynnti sér kennslumál á Norðurlöndunum og naut hún þar hvatningar og 41
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.