Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 43

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 43
Næstu tvo vetur var Aðalbjörg heimiliskennari, fyrst í Hafnarfirði, hjá Einari Þorgilssyni útgerðamanni, og síðar á Möðruvöllum í Eyjafirði. Einar var merkur framkvæmdamaður og hafði mikil umsvif og efnaðist vel. Sjálf- ur hafði hann verið skólastjóri barnskólans í Hafnarfirði áður enn hann snéri sér að útgerð og má nærri geta, að hann hefur vandað vel valið á heimilis- kennara sínum og verið dómbær á hæfileika hennar. A þessum árum var Ungmennafélag fslands stofnað og Aðalbjörg tók þátt í starfi þess og sótti fundi. Mikill hugur var í ungu fólki í Hafnarfirði þegar hún dvaldi þar og hún hreifst af hugsjón ungmennafélagshreyfingarinnar um endureisn sjálf- stæðrar þjóðar og réttindi kvenna, sem þar voru einnig á dagskrá. Þar vakn- aði áhugi Aðalbjargar á þjóðmálum fyrir alvöru og sá hugsjónaeldur, sem kviknaði í sál hennar á þessum árum lifði með henni ævina út. Seinna lýsti hún þessu þannig að það hefði verið eins og sólin hefði þá fyrst komið upp. Það varð vakning og það varð nýtt líf í huga hennar. Haustið 1908 varð Aðalbjörg fastráðin kennari við Bamaskóla Akureyr- ar. Þá komu til framkvæmda ný fræðslulög, sem kváðu á um almenna skóla- skyldu barna á aldrinum 10-14 ára. Markaði þessi lagasetning alger tíma- mót í sögu barna- og unglingafræðslu á íslandi og var hún afrakstur mikilla umræðna og baráttu hugsjónafólks fyrir endurbótum í fræðslumálum þjóð- arinnar. Það var viðurkennt sem staðreynd, að framfarir, lýðræði og velmeg- un þjóðarinnar byggðu á aukinni fræðslu og þekkingu almennings. Sama haust var Halldóra Bjamadóttir ráðin skólastýra að bamaskólanum á Akur- eyri og þóttu það mikil tíðindi því hæfir karlmenn höfðu sótt um stöðuna á móti henni. Halldóra hafði hlotið kennaramenntun í Noregi og starfað þar við góðan orðstí og hafði þaðan frábær meðmæli. Hún var hugsjóna- og bar- áttukona og áttu þær Aðalbjörg farsælt samstarf og án efa hefur Halldóra verið Aðalbjörgu góð fyrirmynd. Þær brydduðu upp á nýjungum í skóla- starfi, sem síðar þóttu sjálfsagðar. Þær beittu sér fyrir skipulögðum tengsl- um milli heimila og skóla því þeim var umhugað um vellíðan barnanna í skólanum og þann undirbúning sem þau fengu heima hjá sér. Þær vildu færa skólaskyldu neðar í árgangana til þess að bömin stæðu sem jafnast að vígi. Aðalbjörg hafði mikla trú á skólanum sem uppeldisstofnun og á möguleika hans til að vinna gegn neikvæðum afleiðingum borgarmenningar og upp- lausnar í siðferðismálum og kom það ekki síst fram í umræðum um bama- vemdarmál á stríðsárunum. Menntunin var leið stúlkna til sjálfræðis og betra lífs, en veldu þær móðurhlutverkið áttu þær að hlúa að hinni uppvax- andi kynslóð á heimilunum. Árið 1910 sigldi Aðalbjörg utan og sótti kennarafund í Stokkhólmi og kynnti sér kennslumál á Norðurlöndunum og naut hún þar hvatningar og 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.