Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 87

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 87
Sjálfum finnst mér að tala megi um sálminn sem sögulegan sálm sem sýni í senn ákveðinn skyldleika við angurljóð lýðsins og Síonarljóð. Ástæðulaust er þó að reyna að þvinga hann inn í flokkunarkerfi sem hann fellur illa að. Aldursgreining Sérstaða sálmsins felst einkum í því að hann er sá eini meðal sálma Saltar- ans sem fræðimenn eru að heita má sammála um að unnt sé að aldursgreina með nokkurri vissu. Oíkt öllum öðrum sálmum Saltarans tengist þessi með býsna skýrum hætti ákveðnum tíma, stað og atburðum. Sálmurinn er yfirleitt talinn vera saminn á tímabilinu 537 f.Kr. til 515 f.Kr. Það breytir því þó ekki að B. Duhm (1847-1928) taldi hann vera elsta sálm Saltarans8 en Svíinn I. Engnell (1906-1964) taldi hann á hinn bóginn vera hinn yngsta.1' Babýlónska útlegðin er augljóslega að baki (sbr. „þar sát- um vér og grétum“).'° Á hinn bóginn sjást engin merki þess að musterið sé risið að nýju (515 f.Kr.) Kraus telur að v. 8 sýni að babýlónska stórrfkið sé enn til staðar." Sú ályktun er þó ónauðsynleg þvf að Babýlón hélt áfram að vera borg í heims- veldi Persa eftir fall babýlónska ríkisins og naut meira að segja talsverðrar hagsældar undir mildilegri stjórn Kýrusar Persakonungs. í frásögn Sanheribs Assýríukonguns af umsátri hermanna hans um Jerúsal- em kringum 701 f.Kr. er getið um að Hiskía hafi sent honum bæði karlkyns og kvenkyns tónlistarmenn að gjöf.12 Anderson telur líklegt að höfundur þessa sálms hafi hlotið svipað hlutskipti.13 Þegar sálmurinn var skrifaður var höfund- urinn hins vegar ekki lengur í Babýlon. Vers 7 bendir, eða gæti a.m.k. bent, til þess að hann hafi sjálfur upplifað eyðingu Jerúsalem. Það bendir síðar ótvírætt til þess að sálmurinn hafi verið ortur ekki seinna en tuttugu árum eftir að út- legðinni lauk því mikið lengur en svo hefur höfundur hans varla geta lifað hafi hann orðið vitni að falli Jerúsalamborgar. Það kemur og heim við röksemdina 8 B. Duhm 1899, s. xix. 9 I. Engnell 1945, s. 176, n. 2. 10 Langflestir fræðimenn eru þessarar skoðunar. 11 H-J.Kraus 1993, s. 501. 12 A.A. Anderson 1981, s. 897. 13 Fjölmargir fræðimenn, þeirra á meðal J.L. Mays, hafa látið svipaða skoðun í Ijós og haldiö því fram að höfundur sálmsins hafi verið tónlistarmaður við musterið í Jerúsalem þegar Babýlóníumenn eyddu borg- ina og fluttu stóran hluta íbúanna í útlegð. Ekki er það ósennilegt þó að því verði ekki slegið föstu. 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.