Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 90

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 90
er vér minntumst Síonar Það er athyglisvert að sögnin zakar - að minnast - kemur þrisvar sinnum fyrir í sálminum. I v. 6 „ef ég man eigi til þín“ og í v. 7 „Mun þú Edóms niðjum Drottinn.“ í öllum tilfellum tengist hún Síon en notkun hennar í síð- asta dæminu er þó talsvert á aðra leið en í hinum. Þar er verið að biðja um refsingu yfir Edómítum fyrir það hvernig þeir komu fram við íbúa Síonar við fall borgarinnar. Sálmurinn felur í senn í sér hvatningu um að minnast Síonar og að gleyma ekki hvað fjandmennimir (Edómítar og Babýlóníu- menn) gerðu á hennar hlut. Vel má halda því fram að það að minnast Síonar/Jerúsalem sé kjarninn í því sem sálmurinn boðar. Þetta stef kemur fyrir í öllum hlutum sálmsins á einn eða annan hátt. Að mínu mati skiptir það meginmáli að átta sig á að sögnin zakar felur oft í sér dýpri merkingu en að rifja upp í huga sér. Það á einnig við um nafn- orðið zikkaron, sem er af sömu rót. Um það hefur Helmer Ringgren sagt að þessi rót feli ekki bara í sér upprifjun einhvers heldur beinlínis að atburðimir séu með einhverjum hætti staðfærðir, hafðir um hönd þannig að þeir verði raunverulegir fyrir þátttakendunum í helgihaldinu.20 Hér er þó ekki verið að halda því fram að fall Jerúsalem hafi á einhvern hátt verið sviðsett af útlögunum í Babýlon. Sálmurinn veitir okkur hins veg- ar innsýn í það hvemig Gyðingar komu saman í útlegðinni, fjarri fósturjörð sinni, til að harma örlög sinnar helgu borgar, Jerúsalem (Síonar). Þar hafa þeir grátið örlög hennar í sameiginlegum harmagráti og heitið því að gleyma henni aldrei. Eg hef sterka sannfæringu fyrir því að sögnin zakar feli í sér slíka merkingu hér í upphafi sálmsins. v. 2 gígjur vorar Það er ekki síst þetta vers sem bendir óneitanlega til þess að höfundur sálmsins hafi verið hljóðfæraleikari og hafi e.t.v. þjónað sem slíkur í must- erinu í Jerúsalem. Nærtækur skilningur á versinu er að líta svo á að útlag- amir hafi hengt hljóðfæri sín upp í tré í mótmælaskyni við kröfu Babýlón- fumanna um að þeir lékju Sfonarkvæði. 20 H. Ringgren 1966, s. 187. Það skal þó tekið fram að í skýringariti sínu við Saltarann (1997, s. 674-676) gerist Ringgren ekki talsmaður þeirrar túlkunar sem hér er sett fram, gerir hana ekki einu sinni að um- talsefni. 88
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.