Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 92

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 92
sýna að til var samhljóða sögn með merkingunni að visna eða lamast. Sú merking fellur vel að samhenginu hér. Þar með væri orðaleikur fólginn í versinu því að í fyrri hluta þess stendur sama sögn í merkingunni að gleyma. v. 6 Tunga mín loði mér við góm Þegar í þessari heitstrengingu hér er talað um tunguna með svipuðum hætti og höndina í versina á undan þá má vel hugsa sér að höndin og tungan vísi aftur á sönginn og gígjurnar í upphafsversunum tveimur. Hér er lýst mikilli trúfesti við Jerúsalem og Drottin.22 v. 7. Mun þú Edóms-niðjum Bræðumir Esaú og Jakob voru forfeður Edóms og ísraels (sbr. 1M 25:25 o.áfr.) Þannig voru þjóðimar náskyldar. Það var hins vegar gamalgróinn fjandskapur milli þessara þjóða, Edóms og Israels (eða Júda). Eins og And- erson bendir á náði þessi fjandskapur hámarki við fall Jerúsalem þegar Edó- mítar sáu sér leik á borði og rændu borgina og ekki nóg með það heldur drápu þeir þá sem lagt höfðu á flótta í stað þess að koma frændum sínum til hjálpar. Obadía skýrir þannig frá þessu: Þann dag, er aðkomnir menn fluttu burt fjárafla hans hertekinn og útlending- ar brutust inn um borgarhlið hans og urpu hlutkesti um Jerúsalem, varst þú sem einn af þeim. Horf eigi með ánægju á dag bróður þíns, á ógæfudag hans, og gleð þig eigi yfir Júda-sonum á eyðingardegi þeirra og lát þér eigi stór- yrði um munn fara á neyðardegi þeirra. Ryðst ekki inn um hlið þjóðar minn- ar á glötunardegi þeirra, horf þú ekki líka með ánægju á óhamingju hennar á glötunardegi hennar og rétt þú ekki út höndina eftir fjárafla hennar á glötun- ardegi hennar. Nem eigi staðar á vegamótum, til þess að drepa niður flótta- menn hennar, og framsel eigi menn hennar, þá er undan komast, á degi neyð- arinnar (Obadía v. 11-14). v 8 Babýlonsdóttir, þú sem tortímir Hatrið í garð Edóms niðja var vissulega mikið og það hatur sem beindist að Babýlóníumönnum var ekki minna, sbr. Jes 46-47. 22 R.E. Murphy 2000, s. 165. 90
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.