Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 92

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 92
sýna að til var samhljóða sögn með merkingunni að visna eða lamast. Sú merking fellur vel að samhenginu hér. Þar með væri orðaleikur fólginn í versinu því að í fyrri hluta þess stendur sama sögn í merkingunni að gleyma. v. 6 Tunga mín loði mér við góm Þegar í þessari heitstrengingu hér er talað um tunguna með svipuðum hætti og höndina í versina á undan þá má vel hugsa sér að höndin og tungan vísi aftur á sönginn og gígjurnar í upphafsversunum tveimur. Hér er lýst mikilli trúfesti við Jerúsalem og Drottin.22 v. 7. Mun þú Edóms-niðjum Bræðumir Esaú og Jakob voru forfeður Edóms og ísraels (sbr. 1M 25:25 o.áfr.) Þannig voru þjóðimar náskyldar. Það var hins vegar gamalgróinn fjandskapur milli þessara þjóða, Edóms og Israels (eða Júda). Eins og And- erson bendir á náði þessi fjandskapur hámarki við fall Jerúsalem þegar Edó- mítar sáu sér leik á borði og rændu borgina og ekki nóg með það heldur drápu þeir þá sem lagt höfðu á flótta í stað þess að koma frændum sínum til hjálpar. Obadía skýrir þannig frá þessu: Þann dag, er aðkomnir menn fluttu burt fjárafla hans hertekinn og útlending- ar brutust inn um borgarhlið hans og urpu hlutkesti um Jerúsalem, varst þú sem einn af þeim. Horf eigi með ánægju á dag bróður þíns, á ógæfudag hans, og gleð þig eigi yfir Júda-sonum á eyðingardegi þeirra og lát þér eigi stór- yrði um munn fara á neyðardegi þeirra. Ryðst ekki inn um hlið þjóðar minn- ar á glötunardegi þeirra, horf þú ekki líka með ánægju á óhamingju hennar á glötunardegi hennar og rétt þú ekki út höndina eftir fjárafla hennar á glötun- ardegi hennar. Nem eigi staðar á vegamótum, til þess að drepa niður flótta- menn hennar, og framsel eigi menn hennar, þá er undan komast, á degi neyð- arinnar (Obadía v. 11-14). v 8 Babýlonsdóttir, þú sem tortímir Hatrið í garð Edóms niðja var vissulega mikið og það hatur sem beindist að Babýlóníumönnum var ekki minna, sbr. Jes 46-47. 22 R.E. Murphy 2000, s. 165. 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.