Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 93

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Side 93
(v. 9) Sœllþeim sem ... slærþeim niður við stein Það eru ritningastaðir eins og þessi sem margur trúaður maðurinn hefði vilj- að vera laus við úr Biblíunni. Hér á kannski við það sem sagt hefur verið að Gamla testamentið hafi að geyma hinar raunsæjustu bókmenntir allra tíma.23 Gamla testamentinu hefur verið hrósað fyrir að lýsa lífinu eins og það er, án þess að draga nokkuð undan: „Þetta mikla ritsafn tekur hreinskilnislega undir þá lífsreynslu allra alda, að vegferð mannsins í heiminum er farin und- ir formerki blóðs og tára ... Gamla testamentið viðurkennir, að heimurinn sé eins og hann er, en lætur ekki við sitja að lýsa honum, eins og hann kann að verða einn dag í framtíð.“24 En óneitanlega hljómar þetta sem hámark grimmdarinnar að fagna yfir því að saklaus ungböm séu slegin utan í stein bara af því að þau séu fædd af Babýlóníumönnum. Ritskýrendur benda gjaman á að hér sé á ferðinni svokallað lex talionis, lögmál endurgjaldsins: „auga fyrir auga og tönn fyrir tönn“ (sbr. 2M 21:24). Anderson bendir á möguleikann að ekki þurfi að taka versið alltof bókstaf- lega. Ísraelítar hafi vel þekkt fyrirbærið að slá bömum utan í stein; það var einfaldlega hlutskipti þeirra sem sigraðir voru í stríði (sbr. 2Kon 8:12; Jes 13:16; Hós 10:14; Nah 3:10). Blóðhefndin náði til niðjannaog því var nauð- synlegt að lífláta sveinbömin líka til að koma í veg fyrir hefnd í framtíð- inni.25 Svo sálmaskáldið óskar þess eins að kúgari hans verði sjálfur sigrað- ur í stríði með öllu sem því fylgir. Oesterley26 er meðal þeirra ritskýrenda sem reynir ekkert að milda þenn- an ritningarstað. Hann bendir á að grimmdin sem birtist hér hafi verið nógu algeng, en hvergi annars staðar í Gamla testamentinu séu þeir sem geri sig seka um slíkt „blessaðir“ eins og hér. Sálmaskáldið láti hér undan mannlegri tilfinningu, sem beri að harma. Annað sé ekki unnt að segja. Guðfræði sálmsins Sálmurinn fjallar um Síon en getur þó varla talist til hinna dæmigerðu Síon- arljóða sem einkennast af gleði og trúartrausti. Það var grundvallaratriði í Síonarguðfræðinni að Síon væri óvinnandi vígi vegna þess að konungurinn 23 Þessu hélt próf. Þórir Kr. Þórðarson (1924-1995) oft fram. 24 Daníel J. Simundson, Kirkjuritiö 51,1, 1985, s. 78-79. 25 Briggs, 1951. 26 W.O.E. Oesterley, 1939, s. 548. 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.