Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 93

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 93
(v. 9) Sœllþeim sem ... slærþeim niður við stein Það eru ritningastaðir eins og þessi sem margur trúaður maðurinn hefði vilj- að vera laus við úr Biblíunni. Hér á kannski við það sem sagt hefur verið að Gamla testamentið hafi að geyma hinar raunsæjustu bókmenntir allra tíma.23 Gamla testamentinu hefur verið hrósað fyrir að lýsa lífinu eins og það er, án þess að draga nokkuð undan: „Þetta mikla ritsafn tekur hreinskilnislega undir þá lífsreynslu allra alda, að vegferð mannsins í heiminum er farin und- ir formerki blóðs og tára ... Gamla testamentið viðurkennir, að heimurinn sé eins og hann er, en lætur ekki við sitja að lýsa honum, eins og hann kann að verða einn dag í framtíð.“24 En óneitanlega hljómar þetta sem hámark grimmdarinnar að fagna yfir því að saklaus ungböm séu slegin utan í stein bara af því að þau séu fædd af Babýlóníumönnum. Ritskýrendur benda gjaman á að hér sé á ferðinni svokallað lex talionis, lögmál endurgjaldsins: „auga fyrir auga og tönn fyrir tönn“ (sbr. 2M 21:24). Anderson bendir á möguleikann að ekki þurfi að taka versið alltof bókstaf- lega. Ísraelítar hafi vel þekkt fyrirbærið að slá bömum utan í stein; það var einfaldlega hlutskipti þeirra sem sigraðir voru í stríði (sbr. 2Kon 8:12; Jes 13:16; Hós 10:14; Nah 3:10). Blóðhefndin náði til niðjannaog því var nauð- synlegt að lífláta sveinbömin líka til að koma í veg fyrir hefnd í framtíð- inni.25 Svo sálmaskáldið óskar þess eins að kúgari hans verði sjálfur sigrað- ur í stríði með öllu sem því fylgir. Oesterley26 er meðal þeirra ritskýrenda sem reynir ekkert að milda þenn- an ritningarstað. Hann bendir á að grimmdin sem birtist hér hafi verið nógu algeng, en hvergi annars staðar í Gamla testamentinu séu þeir sem geri sig seka um slíkt „blessaðir“ eins og hér. Sálmaskáldið láti hér undan mannlegri tilfinningu, sem beri að harma. Annað sé ekki unnt að segja. Guðfræði sálmsins Sálmurinn fjallar um Síon en getur þó varla talist til hinna dæmigerðu Síon- arljóða sem einkennast af gleði og trúartrausti. Það var grundvallaratriði í Síonarguðfræðinni að Síon væri óvinnandi vígi vegna þess að konungurinn 23 Þessu hélt próf. Þórir Kr. Þórðarson (1924-1995) oft fram. 24 Daníel J. Simundson, Kirkjuritiö 51,1, 1985, s. 78-79. 25 Briggs, 1951. 26 W.O.E. Oesterley, 1939, s. 548. 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.