Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 135

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 135
Fyrsti kafli bókarinnar ber heitið A Hole in the Heavens og hefst á grein- argerð um Tímeus eftir Plato. Tímeus var heimspekingur sem talar í bókinni fyrir hönd Platos og gerir grein fyrir uppruna og gerð alheims. Sjónin er grundvöllur þessarar heimsfræði vegna þess að hún gengur út frá því að orð og hugtök heimspekingsins byggi á því sem hann sér. Heimsfræðingar lesa enn þessa fomu bók um alheiminn þar sem segir að himnamir og tíminn hafi orðið til á sama augnabliki og ef annað leysist upp þá hverfur hitt líka. Þessi gamla heimsfræði gerir ráð fyrir himintunglum sem fara um brautir sínar og gerir grein fyrir því að himnarnir eru fastir og skipulagðir eins og náttúran og samfélagið - og hugsun mannsins (heimspekingsins). Gordon Lathrop leiðir saman heimsfræði Tímeusar og Markúsarguð- spjall í frásögninni af því þegar Jesús læknar blinda manninn sem ávarpar hann með bæninni: „Davíðs sonur, Jesús, miskunna þú mér.“ Hver er þessi blindi beiningamaður? Jú það er enginn annar en Bartímeus sonur (af ætt) Tímeusar. Hann hafði engar forsendur til að lifa í þeim heimi sem heim- spekin hafði skilgreint og hrópaði á Jesú og bað hann um að gefa sér sjón- ina. Þeir sem fá þá sjón sem Guð gefur geta séð í gegnum alla heimsfræði og hugmyndastefnur. Litúrgían er skapandi líf, segir höfundur, líf sem Kristur gerði mögulegt í dauða sínum og upprisu og það snýst um þrennt: skímina í vatninu, sakra- mentið við borðið og orðið á safnaðarsamkomunni á sunnudögum. Grein- ing hans sýnir á mjög sannfærandi hátt að þessi lykilatriði kristinnar trúar og safnaðarlífs eru nátengd því hvernig við hugsum um umhverfi okkar, annað fólk, náttúruna, dýrin og alheiminn. Vanafesta, eigingirni og skortur á ímyndunarafli sem víða má merkja í kirkjunni hefur lokað á þessi lífrænu tengsl og höfundur gefur góð ráð um það hvemig kristinn söfnuður getur endumýjað þau í helgihaldinu og þjónustunni við náungann í heiminum. Höfundur sviptir hulu vanans af lifandi tengslum helgihaldsins við dag- legt líf, við afstöðu mannsins til náttúrunnar og við hugmyndir hans um al- heiminn. Guð elskaði heiminn og hann gaf son sinn og hann frelsar ekki að- eins sálir manna heldur einnig heiminn allan. Gordon Lathrop sýnir fram á með óyggjandi guðfræðilegum rökum að litúrgían er líftaug safnaðarins og hana má aldrei loka inni og miða við fyrirfram skipulagðan heim útvalinna. Litúrgían er öllum opin, hún gefur von, kraft og líf um leið um leið og hún felur í sér og undirstrikar ábyrgð safnaðarins og einstaklingsins. Litúrgían tengir staðbundinn veruleika við sjónarhorn heimsfræðinnar og í kristnu samhengi merkir þetta að Guð er skapari himins og jarðar. Höfundur gefur góð ráð um fyrirkomulag sunnudagssamkomunar, skímarinnar, máltíðar- innar og annars helgihalds í söfnuðinum til þess að krafturinn í þessum gjöf- 133
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.