Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 147

Skírnir - 01.09.2004, Síða 147
við að fylgja að al hand riti en tek ur upp les hætti ann arra hand rita í þeim til vik um þar sem erfitt er að fá botn í vís una og einnig þeg ar les hátt ur að - al hand rits geng ur gegn form regl um brag ar ins, and stætt flest um eða öll um hand rit um. Whaley er var fær in þegar kem ur að bein um leið rétt ing um sem ekki hafa stuðn ing af hand rit um og má segja að það sé í sam ræmi við þau við horf sem rutt hafa sér til rúms að und an förnu inn an drótt kvæða - rann sókna og gera ráð fyr ir að meiri frá vik hafi kunn að að vera í með ferð brag arhátta og skálda máls en fyrri fræði menn töldu lík legt. Enda þótt Whaley taki við horf sín til leið rétt inga og ann arra álita mála við út gáfu ekki til skipu legr ar um ræðu í þessu riti, má fræð ast um þau í hand bók hinn ar nýju drótt kvæða út gáfu en Whaley er að al höf und ur þeirra kafla bók ar inn ar þar sem slík mál efni eru til um fjöll un ar. Þar er lýst tveim ur hugs an leg um mark mið um með texta út gáfu drótt kvæða. Ann ars veg ar mætti hugsa sér að end ur gera upp haf leg an skrif að an texta, með hlið sjón af vitn is burði hand rita, og gera þá ráð fyr ir því að sá texti stæði ná lægt kvæðinu eins og það varð til í munn legri geymd. Hins veg ar er svo það mark mið að ákvarða hvert hand rit anna varð veiti best an texta og leggja hann til grund vall ar túlk un. Í hand bók inni seg ir að flest ar út gáf ur reyn ist vera ein hvers kon ar mála miðl un þess ara tveggja sjón ar miða og að það eigi einnig við um hina nýju drótt kvæða út gáfu. Mark mið henn ar sé að sýna drótt kvæð in í sem upp runa leg astri mynd en að ferð in sem beitt sé til þess að ná því mark miði feli í sér könn un allra hand rita, val að al texta og síð an ein stakra les brigða úr öðr um hand rit um eft ir því sem út gef end - ur álíta rök til.4 Þetta er sama að ferð og Whaley beit ir í bók sinni um Arnór jarla skáld og kem ur í öll um að al at rið um sam an við skoð an ir Fidjestøls á því hvern ig best væri að standa að nýrri drótt kvæða út gáfu. Kost ur þess ar ar að ferð ar ligg ur í því að með þessu fær hver ein asta vísa „ein stak lings með ferð“, heim ild ir henn ar eru kann að ar og öll varð - veisla henn ar sett und ir smá sjá. Hins veg ar má sjá eins kon ar hug mynda - á rekst ur þeg ar kem ur að því að líta á vís urn ar frá sjón ar hóli þeirr ar heil- d ar sem hvert kvæði er talið vera. Eins og fram kom hér að fram an eru fæst drótt kvæða varð veitt sem ein heild enda þótt heim ild irn ar geri okk - ur ljóst að upp haf lega hafi til tekn ar vís ur stað ið sam an í heil um kvæð um. Drótt kvæðar vísur eru þvert á móti einatt varðveittar sem hluti allt annarar heildar, þ.e. þeirrar frásagnar sem þær eru felldar inn í. Út gef andi raðar vís um sam an og býr til úr þeim kvæði á nýj an leik. Vís urn ar geta kom ið úr mis mun andi hand rit um, en með því að sam ræma (og fyrna) rit - hátt ljær út gef andi þeim heild ar svip. Segja má þó að slík ur heild ar svip ur sé blekk ing og að eng in von sé til þess að nálg ast hið forna kvæði í upp - haf legri mynd, að okk ar eini að gang ur að því sé í hinu brota kennda safni vísna sem hver um sig hafi tek ið mót af því um hverfi eða sam hengi sem skáldið og skáldin 431skírnir 4 Sama rit, bls. 13.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.